Công Phượng và CLB TPHCM lại gặp khó tại AFC Cup vì lý do bất ngờ

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 19:50
3.4 /5 của 9 đánh giá

Công Phượng và các đồng đội ở CLB TPHCM tiếp tục phải đá sân khách ở lượt trận tới AFC Cup 2020 vì lý do bất đắc dĩ của chủ nhà Lao Toyota FC.

CLB TPHCM một lần nữa gặp khó ở đấu trường AFC Cup 2020 khi liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định đổi lịch thi đấu ở lượt trận thứ 3 bảng F, khiến đại diện của Việt Nam tiếp tục phải di chuyển sang Lào để làm khách trước Lao Toyota FC.

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, Công Phượng và các đồng đội sẽ có trận đầu tiên được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Lào Toyota FC ở vòng bảng AFC Cup 2020 sau hai chuyến làm khách tới sân của Yangon United (Myanmar) và Hougang United (Singapore).

Công Phượng và CLB TPHCM tiếp tục phải đá sân khách tại AFC Cup 2020

Tuy nhiên, đội khách Lao Toyota đã đề nghị CLB TPHCM đổi sân đấu, cho họ được đá trên SVĐ quốc gia Lào ở trận lượt đi vào ngày 10/3, đổi lại Á quân V-League 2019 sẽ đá lượt về tại Thống Nhất ngày 15/4 với lý do sắp tới ngày Tết Bunpimay (Tết Lào).

Cụ thể, Tết Bunpimay (Tết Lào) sẽ diễn ra vào từ 13 - 15.4 theo Phật lịch. Trong 3 ngày này, toàn bộ người dân Lào nghỉ làm việc để tham gia vào các hoạt động đón năm mới theo phong tục của Tết Bunpimay.

Điều này khiến Ban lãnh đạo Lao Toyota FC lo ngại trận đấu nếu theo lịch AFC ấn định sẽ không có khán giả, chưa kể cầu thủ cũng bị phân tâm khi phải chơi bóng trong cảnh cả nước ăn tết.

Công Phượng đang có phong độ tốt trong màu áo CLB TPHCM

Thông cảm cho đội bạn, CLB TPHCM đồng ý theo đề xuất này. Vài ngày trước, nhân lúc AFC chuẩn bị họp bàn lịch thi đấu do ảnh hưởng bởi Covid-19, Lao Toyota đã gửi đề nghị đến AFC.

Quyết định "bật đèn xanh" của AFC đã được thông qua ngày hôm nay. Như vậy, Công Phượng và các đồng đội đá toàn bộ 3 trận đầu tiên trên sân Yangon United, Hougang United và ngày 10/3 tới là Lao Toyota FC.

Hiện tại, CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Đáng chú ý, tân binh Công Phượng đã nổ súng trong cả 2 cuộc so tài này. Mới đây, , tuy nhiên vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước đội bóng Thủ đô.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam