“Ronaldo Việt Nam” được AFC đánh giá cao hơn Công Phượng

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 20:29
2.5 /5 của 11 đánh giá

Tiền vệ Trần Phi Sơn được LĐBĐ châu Á (AFC) đề cao sau màn trình diễn xuất sắc sau 2 lượt trận AFC Cup, vượt trên người đồng đội Công Phượng.

CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng F AFC Cup 2020 với 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Thành tích lạc quan của Á quân V-League có công rất lớn của đội trưởng Trần Phi Sơn, người dẫn dắt lối chơi và góp dấu giày vào hầu hết các bàn thắng của đội bóng đến thời điểm hiện tại.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Phi Sơn, AFC đã xếp “Ronaldo Việt Nam” vào danh sách bình chọn Top 5 cầu thủ ấn tượng nhất sau 2 lượt trận đầu tiên. Trang chủ AFC cũng đánh giá cao tiền vệ xứ Nghệ, vượt trên người đồng đội Công Phượng.

Phi Sơn lọt Top 5 cầu thủ ấn tượng sau 2 lượt trận AFC Cup 2020

"Dù những thành tích đạt được của Công Phượng đang gây ấn tượng nhưng Phi Sơn mới là niềm cảm hứng cho các tiền đạo của CLB TPHCM", trang chủ của AFC nhấn mạnh.

"Với chỉ hai trận đấu nhưng Phi Sơn đang là người có số kiến tạo cao nhất và sở hữu 10 pha bóng tạo ra cơ hội dẫn đến bàn thắng cho CLB TPHCM", AFC liệt kê Phi Sơn chỉ đá 167/180 phút chính thức ở 2 trận AFC Cup 2020.

Theo thống kê của AFC sau 2 trận đấu, Phi Sơn chạm bóng 138 lần với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 81%. Những con số thống kê cho thấy số lượng bóng qua chân cầu thủ tổ chức này là không hề nhỏ.

Phi Sơn cùng Công Phượng đang thổi làn gió mới cho CLB TPHCM

Ở trận thắng 3-2 của CLB TPHCM trước Hougang United (Singapore) hôm 25/2, Phi Sơn đã lập cú hattrick kiến tạo, trong đó có đường căng ngang dọn cỗ để cho Công Phượng đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Với thể thức bầu chọn dành cho người dùng truy cập trang tin của AFC, Phi Sơn đang đứng thứ 2 với 22% lượt bình chọn. Cầu thủ Ahmed Ersan dẫn đầu tỷ lệ này với 70%.

Ở lượt trận tiếp theo, CLB TPHCM sẽ tiếp tục phải thi đấu trên sân khách ở cuộc so tài với Lao Toyato FC hôm 10/3 tới, sau khi AFC quyết định đổi lịch thi đấu để tránh ngày Tết Bunpimay của người Lào.

Đáng chú ý, tân binh Công Phượng đang thể hiện phong độ ghi bàn tốt. Mới đây, , tuy nhiên vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước đội bóng Thủ đô.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam