Nước chủ nhà tiếc khi Việt Nam không mua bản quyền ASIAD 2018

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 11:47
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Giám đốc truyền hình ASIAD 2018 đã bày tỏ sự tiếc nuối của mình khi nhiều nước trong đó có Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD 2018.

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo với mức giá do đối tác đưa ra quá cao, nên đã không thể đàm phán việc mua được bản quyền Asiad 2018. Điều này gây ra sự nuối tiếc đối với người hâm mộ thể thao nước nhà, đặc biệt là những cổ động viên theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu 

Trao đổi với phóng  viên Việt Nam tại trung tâm báo chí IBC, bà Linda Wahyudi – Giám đốc truyền hình cho biết: “Tôi rất tiếc khi Việt Nam sẽ không có sóng ASIAD 2018. Tôi nhớ hồi SEA Games 26 (2011) cũng tại Jakarta và Pamelang, các đài Việt Nam đều tham dự”.

ASIAD 2018
Bà Linda Wahyudi – Giám đốc trung tâm truyền hình tại ASIAD 2018

Với 20 năm làm trong ngành truyền hình và mua bản quyền, bà Linda Wahyudi có nhiều kinh nghiệm lẫn trải nghiệm với câu chuyện giá bản quyền. Nữ giám đốc trung tâm truyền hình ASIAD 2018 chia sẻ: “Mỗi năm, giá bản quyền ngày một tăng và để các nhà đài quyết định đổ tiền vào là điều không dễ, trong bối cảnh nền kinh tế đang biến đổi khôn lường”.

Cũng theo bà Linda Wahyudi, hiện tại đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại . Trong đó, 16 đơn vị có giữ bản quyền, bao gồm cả 12 thành viên Hiệp hội truyền hình châu Á – Thái Bình Dương.

ASIAD 2018
Không bản quyền, việc theo dõi thầy trò HLV Park Hang Seo của người hâm mộ bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Còn nhớ mùa hè vừa qua, VTV cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán bản quyền World Cup 2018. Nếu không có sự giúp sức về mặt tài chính của nhiều mạnh thường quân, chắc chắn các khán giả Việt Nam không được theo dõi trọn vẹn ngày hội lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Với việc bản quyền truyền hình của các giải thể thao ngày một cao, rất cả thể khán giả Việt Nam tiếp tục không được theo dõi trên sóng truyền hình mà phải xem “lậu”. Hy vọng, VTV cùng các nhà đài khác cần tìm ra một giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết việc câu chuyện bản quyền này.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.