Olympic Việt Nam chia tay cầu thủ đầu tiên sau 6 ngày tập trung

Chủ Nhật, ngày 29/07/2018 - 20:55
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy đã gặp phải chấn thương và phải nói lời chia tay với Olympic Việt Nam sau 6 ngày tập trung.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 từ ngày 23/7. Tuy nhiên do công việc ở các câu lạc bộ mà đến chiều 26/7 các cầu thủ mới có mặt đầy đủ.

Lịch trình của Olympic Việt Nam cũng đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Bài kiểm tra thể lực lẽ ra phải làm từ ngày đầu tập trung đã bị đẩy đến chiều ngày 28/7.

Chiều ngày 28/7, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ Olympic Việt Nam thực hiện các bài tập kiểm tra thể lực bao gồm các nội dung: sức khỏe, sức mạnh và sức nhanh.

Hồng Duy
Hồng Duy lộ vẻ đau đớn sau khi tiến hành bài kiểm tra

Theo đó, các cầu thủ sẽ thi 2 bài thi là kiểm tra tốc độ và sức bền. Ở bài kiểm tra tốc độ, các cầu thủ được yêu cầu chạy bứt tốc trong khoảng cách 30m bấm giờ.

Ngoại trừ Đình Trọng đang hồi phục chấn thương, các cầu thủ còn lại đều phải thực hiện bài kiểm tra này.

Và trong khi thực hiện một sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Vì nỗ lực để hoàn thành kiểm tra mà ban huấn luyện đưa ra, cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy đã ngã quỵ xuống sân và tỏ ra rất đau đớn.

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã không thể tự rời khỏi sân tập và phải nhờ đến sự trợ giúp của đồng đội là mới có thể ra sân.

Bộ phận y tế đã chuẩn đoán rằng Hồng Duy đã phải gặp phải chấn thương rách cơ đùi phải, và cần ít nhất 2 tháng để bình phục. Điều này có nghĩa rằng anh đã phải chính thức nói lời chia tay đội tuyển và sẽ bỏ lỡ mất .

Hồng Duy
Bùi Tiến Dũng giúp Hồng Duy rời sân

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc với cá nhân Hồng Duy và cả đội tuyển Olympic Việt Nam. Hồng Duy là một cầu thủ có lối chơi kĩ thuật, thông minh và có khả năng gây đột biến tốt.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, cầu thủ này cũng luôn đóng vai trò là quân bài tẩy quan trọng của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Thiếu vắng Hồng Duy, hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam sẽ mất đi một lựa chọn tiềm năng. Bên cạnh Hồng Duy, còn có một vài tuyển thủ đang gặp chấn thương như: Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Lợi.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam