“Ông hoàng” Ronaldo trở lại Madrid: Sự trở lại hoài niệm và gieo rắc nỗi kinh hoàng

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 16:08
5 /5 của 1 đánh giá

Những lá thăm may rủi đã đưa Atletico Madrid chạm trán Juventus ở vòng 1/8 Champions League. Và như thế, Cristiano Ronaldo có cơ hội để trở lại với thủ đô TBN cũng như gặp gỡ đội bóng mà anh đã không ít lần gieo rắc nỗi kinh hoàng.

>> Tham khảo thêm:

Sau 9 mùa giải khoác áo Real Madrid, Ronaldo đã rời đội bóng hoàng gia TBN trong mùa hè vừa qua để chuyển sang thi đấu cho Juventus. Tuy nhiên, chỉ ít tháng kể từ ngày gia nhập Bianconneri, CR7 đã có cơ hội trở lại với mảnh đất Madrid khi mà những lá thăm may rủi đưa Bà đầm già chạm trán Atletico ở vòng 1/8 .

Ronaldo quay về với thủ đô TBN, nơi anh đã có biết bao hoài niệm cùng màu áo trắng. Tại đây, anh là cầu thủ đắt giá bậc nhất của bóng đá thế giới năm 2009, tại đây, chân sút tuổi 33 là cây săn bàn vĩ đại trong lịch sử CLB và cũng tại đây, anh cùng Los Blancos có thêm 4 lần đứng trên đỉnh cao châu Âu danh giá.

Ronaldo Real Madrid
Ronaldo từng có quãng thời gian đỉnh cao tại Real Madrid

Nhưng mọi thứ đã là quá khứ xa xôi. Ronaldo rời Real khi mà ban lãnh đạo đội bóng không còn quá mặn mà trong việc giữ chân anh. Ở nơi CR7 từng coi là nhà, anh ra đi không kèn, không trống, không một sự chia tay đặc biệt. Đó cũng là những chia sẻ mà siêu sao người BĐN từng phát biểu khi đã rời Real:

“Tôi cảm thấy mình không được bảo vệ. Nếu tôi trải qua một tháng mà không ghi bàn, những cổ động viên tại Santiago Bernabeu sẽ bắt đầu huýt sáo hay la ó tôi. Đồng thời, đội bóng bắt đầu đi tìm những cái tên tiềm năng thay thế cho tôi”.

Ronaldo Real Madrid
Trước khi gia nhập Juventus trong mùa hè vừa qua

Những câu trải lòng ấy thốt lên một cách đầy chua chát như một nỗi buồn vô hạn trong con người Ronaldo. Đã từng có quãng thời gian, anh là riêng, là duy nhất ở đội bóng thủ đô, nhưng rồi mọi thứ đi qua, dấu hiệu tuổi tác bắt đầu ảnh hưởng và CR7 rốt cuộc phải rời CLB hoàng gia TBN.

Tạm biệt Real, Ronaldo tìm tới với mảnh đất mới Serie A. Và nếu ai đó nghĩ rằng mức giá hơn 100 triệu euro mà Juventus từng bỏ ra cho anh là quá đắt đỏ thì giờ họ sẽ phải xem xét lại điều ấy khi mà chân sút 33 tuổi vẫn đều đặn nổ súng trong các trận đấu vừa qua tại Italia. Bianconneri mang về Ronaldo để hiện thực hóa giấc mơ chinh phục trời Âu trong khi bản thân CR7 cũng cần Bà đầm già để cụ thể khát khao tiếp tục chơi bóng đỉnh cao.

Ronaldo Real Madrid
Tháng 2 tới, anh sẽ trở lại Madrid – nơi anh từng là một ông hoàng

Bởi thế cho nên, chẳng có gì bất ngờ khi CR7 hết lời ca ngợi đội bóng mới trong phát biểu gần đây: “Tôi hạnh phúc với mọi thứ ở Juventus. Đây là phòng thay đồ tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Mọi người thường xuyên giúp đỡ nhau và cùng quyết tâm giành chiến thắng”.

Đó là những chia sẻ để “xóa đi’” bầu không khí có phần ngột ngạt tại Madrid mà Ronaldo phải trải qua trong tháng ngày cuối cùng ở nơi đây. Bỏ lại sau lưng 4 QBV, 4 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác, anh tới với Italia để cùng Bà đầm già viết nên những dấu ấn mới trong sự nghiệp.

Nhưng như một sự sặp đặt của số phận, Ronaldo liên tục hội ngộ “cố nhân” hoặc nơi đã tạo ra cho anh nhiều hoài niệm. Ở vòng bảng, CR7 gặp lại Man United trong khi những lá thăm may rủi vòng 1/8 Champions League đưa chân sút người BĐN tái ngộ Atletico – đối thủ mà anh không ít lần gieo rắc nỗi kinh hoàng.

Ronaldo Real Madrid
Nơi gắn bó nhiều hoài niệm và gieo rắc nỗi kinh hoàng

Ronaldo sẽ trở lại Madrid vào tháng 2 tới, nơi anh từng có quãng thời gian tươi đẹp như một ông hoàng và gieo sầu cho biết bao cổ động viêm Roji Blancos. Theo thống kê, đội chủ sân Wanda Metropolitano là một trong ba CLB thủng lưới nhiều nhất khi “đối đầu” Ronaldo. CR7 từng 22 lần khiến Atletico ôm hận, chưa kể trong đó là những pha lập công tại Lisbon hay Milan ở các trận chung kết cúp C1 châu Âu để giúp Real vượt qua đối thủ.

Lần này, duyên số sẽ lại đưa anh về với Madrid hoài niệm để chạm trán Atletico. Quá khứ huy hoàng còn đó, niềm tin vẫn còn đó. Ronaldo tới nơi đây để giúp Juventus có một kết quả khả quan, để tiếp tục gieo rắc những nỗi buồn vô hạn cho cổ động viên Atletico và để chứng minh giá trị cho những con người đã từng “rời bỏ” khiến anh ra đi.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.