Vòng 1/8 Champions League: Cuộc hội ngộ của những cố nhân

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

Các cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League đã được xác định và nó phần nào đem tới cảm giác hào hứng cho người hâm mộ khi rất nhiều màn so tài duyên nợ được tạo ra. Bên cạnh đó, không ít trận chiến trong vòng đấu này là cuộc hội ngộ của những cố nhân.

>> Tham khảo thêm:

Trong số những màn so tài tại vòng 1/8 năm nay, cuộc chiến giữa Liverpool và Bayern Munich chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Bởi lẽ, nhà đương kim á quân của bóng đá châu Âu cùng nhà vô địch Bundesliga đều là những đội bóng theo đuổi triết lý tấn công mạnh mẽ. Màn so tài giữa họ hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công hoành tráng cho người hâm mộ.

Ngoài ra, trận đấu này còn là dịp để những “cố nhân” hội ngộ. Có lẽ chưa ai quên quãng thời gian mà Xherdan Shaqiri khoác áo Hùm xám xứ Bavaria. 3 năm tại Allianz Arena, Messi của bóng đá Thụy Sĩ đã tạo ra không ít những khoảnh khắc ấn tượng dù chưa khi nào anh được coi là ngôi sao quan trọng nhất tại CLB. 17 bàn thắng sau 79 lần ra sân, đó là con số chấp nhận được với chân sút này.

Champions League
Vòng 1/8 chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn

Giờ đây, sau nhiều năm phiêu bạt, Shaqiri có thêm một lần khoác lên mình màu áo đỏ. Nhưng không còn đó là logo của Bayen nữa, hiện tại, anh là người của Liverpool. Cầu thủ người Thụy Sĩ có thể không là ngôi sao sáng nhất nhưng luôn là “quân bài” trong tay áo mà HLV Jurgen Klopp có thể tung ra bất cứ lúc nào.

Gặp lại đội bóng cũ trong một màu áo mới, chắc chắn, quyết tâm là điều mà Shaqiri có thừa bởi anh hẳn sẽ mong muốn “gieo sầu” cho Hùm xám vì đã vô tình đẩy anh rời khỏi Allianz Arena.

Bên cạnh màn so tài giữa Liverpool với Bayern, trận chiến giữa Manchester United và PSG cũng vô cùng đáng chú ý. Người ta đã nói quá nhiều về hàng thủ như mơ ngủ của Quỷ đỏ sẽ phải đấu chọi ra sao khi bên kia là mũi đinh ba tấn công khủng khiếp bao gồm Neymar – Cavani – Mabappe.

Nhưng thực tế, có một “cuộc chiến” khác dù âm thầm song cũng rất đáng lưu tâm, đó là khi Angel Di Maria tái ngộ với Quỷ đỏ. Với các fan Man United, tiền vệ người Argentina cho tới giờ vẫn là một bản hợp đồng khiến cho họ tiếc nuối khôn nguôi bởi khi anh cập bến Old Trafford từ Real Madrid, những cổ động viên đã chờ đợi vào một số 7 đích thực tại nhà hát sau thời Ronaldo.

Champions League
Những cuộc hội ngộ của cố nhân

Tuy nhiên, những vấn đề ngoài chuyên môn khiến Di Maria không còn tập trung được với bóng đá, bên cạnh việc liên tục phải chơi “trái kèo”. Một năm sau ngày gia nhập Man United, cầu thủ xứ Tango tới với thủ đô Paris hoa lệ. Cho tới giờ, anh vẫn là mắt xích quan trọng giữa “rừng” ngôi sao tại PSG, và tháng 2 tới, khi trở về Old Trafford, Di Maria hẳn sẽ mang trong mình quyết tâm chứng minh giá trị bản thân.

Cũng là một màn so tài hấp dẫn tại vòng 1/8, trận chiến giữa Atletico với Juventus được coi là cuộc đấu của những tính toán chiến thuật. Và nếu như cổ động viên RojiBlancos đặt niềm tin lớn vào Antoine Griezmann thì Bà đầm già còn đó Ronaldo. Nhưng biết đâu, người định đoạt cuộc chạm trán này lại là cái tên “cũ mà mới”, đó là Mario Mandzukic.

Chân sút 32 tuổi đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trên hàng công của Bianconneri, tuy nhiên, trước khi đến với Juventus, anh từng có quãng thời gian tốt đẹp ở Atletico. 20 bàn thắng sau 43 trận là thành tích không tệ với một người chơi đơn giản như Mandzukic.

Champions League
Những ngày trở về đầy cảm xúc

Bởi vậy, những hiểu biết về đội bóng cũ chắc chắn sẽ giúp cho tiền đạo người Croatia cũng như Bà đầm già có lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt. Mandzukic không cần nhiều cơ hội, nhưng anh là mẫu cầu thủ sẵn sàng tỏa sáng ở những tình huống khó nhất, và biết đâu, tại Wanda Metropolitano, chân sút tuổi 32 sẽ khiến cả Griezmann, Ronaldo và người hâm mộ chủ nhà “ngước nhìn” mình.

Nếu phải nói về những “ông lớn” sau lễ bốc thăm, Barcelona, Real và Manchester City là các CLB hài lòng nhất. Bởi lẽ, đối thủ mà họ phải chạm trán đều không thể so sánh về đẳng cấp cũng như chiều sâu đội hình.

Dù vậy, vẫn có lý do để người hâm mộ chờ đón những cuộc chiến này khi có không ít các cuộc tái ngộ diễn ra. Đó là khi Huntelaar găp lại Kền kền trắng, là khi Umtiti đối đầu với đội bóng đã tạo nên tên tuổi anh và đó là lúc Sane trở về với “mảnh đất” Veltins Arena của Schalke.

Dù cho những chuyến trở về này không quá thu hút như các câu chuyện kể trên, thì nó vẫn đem lại các cảm xúc dạt dào cho mỗi ngôi sao đó. Vòng 1/8 Champions League không chỉ có sự căng thẳng hay kịch tính mà ở đó, có thêm cả những màn hội ngộ giữa cố nhân.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.