Truyền thông Thế giới phát sốt về chiến thắng kịch tính của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 11:57
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng đầy gay cấn của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan đã thu hút được nhiều sự chú ý của những hãng thông tấn hàng đầu trên Thế giới.

Tham khảo thêm:

ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Jordan một cách đầy gay cấn sau loạt đấu súng trên chấm luân lưu. Sau chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng 1/8 và chính thức trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng tứ kết. 

Thắng lợi của các chàng trai áo đỏ không chỉ khiến dư luận trong nước dậy sóng mà còn khiến các hãng thông tấn cũng như các tạp chí thể thao hàng đầu thế giới phải sửng sốt bởi ĐT Việt Nam không được đánh giá cao bằng ĐT Jordan.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính trước Jordan

Sau trận đấu, hãng thông tấn Reuters có viết: “Jordan đã đánh bại nhà đương kim vô địch Australia và Syria để đứng đầu bảng đấu, trong khi đội bóng trẻ Việt Nam của Park Hang-seo lọt vào vòng 1/8 nhờ có ít thẻ vàng hơn Lebanon”.

“Bất chấp sự khác biệt đó, nhà vô địch Đông Nam Á đã không hề tỏ ra kém cạnh. Sau khi gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2, họ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng. Việt Nam chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, phối hợp nhịp nhàng và những cú chạm bóng sành điệu, đáng tiếc là lại không thể có thêm bàn thắng”.

Bên cạnh đó, tờ Goal đã dành lời khen đặc biệt cho thủ thành Văn Lâm: “Đặng Văn Lâm chính là người hùng của ĐT Việt Nam sau pha cứu thua thành công ở lượt sút luân lưu thứ 3 của Jordan. Trước đó, thủ thành này cũng cho thấy được tài năng của mình trong những pha ra vào hợp lý. Bàn thắng của Baha Abdel-Rahman là quá khó khi Văn Lâm đã bị khuất tầm nhìn”.

Tờ Reuters đăng tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam

Tờ Daily Mail cũng dành hẳn một bài viết về ĐT Việt Nam với nhan đè: Jordan là đội đang đạt phong độ cao và từng đánh bại đương kim vô địch Úc ở giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, Việt Nam đã gây ngạc nhiên bằng tỷ số 4-2 trên chấm phạt đền để giành vé vào tứ kết”.

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ được xác định sau khi cặp đấu Nhật Bản – Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối này.

Gia Long

Bình luận bài viết