Phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi xúc phạm tới đội tuyển Philippines trong cuộc họp báo

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 12:28
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, một phóng viên Việt Nam đã đặt một câu hỏi thiếu tinh tế khiến các cầu thủ đội khách có cảm giác bị xúc phạm.

Tham khảo thêm:

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, rất nhiều các câu hỏi của các phóng viên đã được đưa ra và cả HLV cũng như cầu thủ 2 đội đều tỏ ra khá thoải mái trong việc chia sẻ.

Tuy nhiên khi buổi họp báo đang diễn ra trong không khí cởi mở thì một phóng viên Việt Nam đã đặt một câu hỏi thiếu tinh tế khiến các cầu thủ đội khách có cảm giác bị xúc phạm.

Phóng viên Việt Nam
Phóng viên Việt Nam đã đặt một câu hỏi thiếu tế nhị khiến đội trưởng Philippines cảm giác bị xúc phạm

Cụ thể là phóng viên của Việt Nam đã hỏi HL Sven Goran Eriksson nghĩ gì khi nhiều cầu thủ Philippines không thể hát Quốc ca.

Câu hỏi đó đã khiến cho đội trưởng Philippnes, Phil Younghusband cảm thấy không thoải mái và ngay cả các phóng viên Việt Nam có mặt tại buổi họp báo cũng khá ngại ngùng trước câu hỏi kém duyên của người đồng nghiệp.

Tuy vậy, HLV trưởng Philippines vẫn khéo léo trả lời rằng:

“Tôi chỉ mới đến Philippines và chưa thể hiểu hết được các cầu thủ, những người đã thi đấu nhiều năm cho đội tuyển Philippines. Việc họ không hát được Quốc ca tất nhiên nó sẽ không bắt mắt trước truyền thông nhưng không quan trọng bằng việc họ cống hiến cho Tổ quốc của mình. Đó không phải là điều gì quá to tát.”

HLV Eriksson
HLV Eriksson khéo léo trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam

Việc đội tuyển Philippines có nhiều cầu thủ mang hai dòng máu là điều chúng ta đã quen thuộc và với tính chất truyền thông chủ nhà, câu hỏi khiếm nhã như vậy chẳng khác nào sự xúc phạm tới những cầu thủ đang thi đấu dưới màu áo đôi tuyển Philippines.

Bóng đá là một cuộc chơi trên sân cỏ và các cầu thủ Philippines đã chơi hết mình và không hề vi phạm quy tắc nào cả. Thậm chí sự cống hiến cho Tổ quốc của họ còn rất đáng được ghi nhận.

Có lẽ sau sự cố trên, phóng viên Việt Nam nên gửi một lời xin lỗi chân thành đến các cầu thủ Philippines cũng như HLV Eriksson.

Xem thêm: đang được dư luận quan tâm hiện nay.

An Phiêu

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.