Quá cả tin, Arsenal dính “cú lừa” đến từ Trung Quốc

Thứ Ba, ngày 17/07/2018 - 16:06
5 /5 của 1 đánh giá

Những tưởng Arsenal sẽ nhận được tài trợ béo bở đến từ mảnh đất Trung Hoa màu mỡ, thế nhưng tất cả những gì họ nhận được chỉ là một cú lừa.

CLB giàu truyền thống nước Anh là Arsenal vừa dính phải một trò lừa đảo khi họ đã ký hợp đồng với một nhân viên không thuộc tập đoàn BYD. Câu chuyện thật như đùa này diễn ra vào tháng Tư khi The Gunners công bố rằng họ vừa mới ký kết hợp đồng thành công với một trong những thương hiệu xe điện bán chạy nhất Thế giới.

Thế nhưng khi mọi chuyện vỡ lở, Arsenal mới nhận ra mình bị lừa khi người ký kết toàn bộ hợp đồng khi đó không phải là nhân viên của BYD. Kẻ tình nghi của vụ việc tên là Li Juan và hiện đang bị cảnh sát bắt giữ sau khi thu thập đủ chứng cứ về các hoạt đồng lừa đảo của người đàn ông này.

Arsenal
Những tưởng Arsenal sẽ thu được 1 bản hợp đồng béo bở….

Báo cáo của cảnh sát thành phố Thượng Hải cho thấy Li Juan đã thuê tài sản ở Trung Quốc và làm những giấy tờ giả để chứng minh ông là chủ sở hữu một chi nhánh BYD (viết tắt của Build Your Dream) ở đó. Gần đây thì tập đoàn thiết kế, phát triển, sản xuất và phân phối các loại xe hơi, xe bus và xe điện này đã vạch trần bộ mặt của Li Juan.

Thế nhưng Arsenal lại trở thành nạn nhất đáng thương của trò lừa đảo này. Mới đây nhất Pháo thủ còn vui mừng báo tin rằng họ vui mừng khi được BYD ký kết hợp tác và cho 3 cầu thủ của mình chụp ảnh quảng bá cho nhãn hiệu xe điện này (Xhaka, Koscielny và Mustafi). 

Arsenal
…Nhưng thật ra Arsenal đã dính cú lừa cay đắng

Trong hợp đồng quảng cáo, logo và slogan của BYD sẽ được chiếu trên đèn led trên đường pitch và xuất hiện qua nhiều biển hiệu của sân Emirates. Bản hợp đồng béo bở này đem lại cho Arsenal rất nhiều tiền. Thế nhưng rất tiếc là đội bóng London đã dính phải cú lừa quá ngoạn mục ngay trong thềm mùa chuyện nhượng đang diễn ra.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.