SỐC: Trải qua 140 năm lịch sử, Man Utd mới có cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết World Cup

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 01:36
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Paul Pogba không chỉ mang ý nghĩa quan trọng cho chức vô địch của ĐT Pháp, mà nó còn rất có ý nghĩa với CLB Manchester United. Bởi đó là bàn thắng đầu tiên của một cầu thủ M.U tại một trận chung kết World Cup.

Đội tuyển Pháp đã lên ngôi vương tại vòng chung kết World Cup năm nay với chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Croatia. Đây là chức vô địch World Cup thứ 2 trong lịch sử của bóng đá Pháp và san bằng thành tích của 2 đại diện Nam Mỹ là Uruguay cùng Argentina (đây cũng là 2 đối thủ của Pháp tại những vòng đấu loại trực tiếp năm nay).

Pogba đã có màn trình diễn xuất sắc tại World Cup năm nay

Bên cạnh đó, với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của mình, Paul Pogba đã đi vào lịch sử CLB Manchester United khi là cầu thủ Man Utd đầu tiên ghi bàn trong một trận chung kết World Cup. Đây được coi là một kỷ lục khá khó tin với một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất châu Âu và đã trải qua 140 năm thành lập. Bên cạnh đó, World Cup năm nay là một giải đấu vô cùng thành công với Pogba khi anh đã thi đấu xuất sắc bên cạnh Kante nơi trung tâm hàng tiền vệ của ĐT Pháp.

Kể cả thời kỳ đỉnh cao của Sir Bobby Charlton với chức vô địch của đội tuyển Anh năm 1966 cũng không có bàn thắng nào của huyền thoại này vào lưới ĐT Đức. Rất nhiều những huyền thoại cùng các thế hệ tài năng của M.U sau đó như Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo đều không thể có cơ hội này. Phải cho đến tận ngày hôm nay, tiền vệ 25 tuổi này mới có thể trở thành người đầu tiên làm được điều đó cho Manchester United.

Tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 của Pogba 

Bàn thắng diễn ra ở phút thứ 59 và là một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Pogba. Bắt nguồn từ một pha lên bóng nhanh của đội bóng áo lam, bóng đã tìm đến cái chân trái của ngôi sao Man Utd. Sau cú sút đầu tiên bị cản phá, bóng bật lại đúng với vị trí của cầu thủ này. Và Pogba đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Pháp, qua đó chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng áo kẻ caro từ rất sớm.

Gia Long

Bình luận bài viết