Quang Hải “giúp đỡ” 710 triệu đồng cho người dân vùng cao theo cách “đặc biệt”

Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 12:37
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không trực tiếp tới thăm những người dân ở vùng cao song tiền vệ của ĐT Việt Nam là Nguyễn Qaung Hải lại trợ giúp theo một cách vô cùng đặc biệt. Đó là chiếc áo đấu mà cầu thủ này hay mặc cộng thêm những chữ ký từ các đồng đội ở đội tuyển mới đây đã được bán đấu giá để hoạt động từ thiện.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, chiếc áo số 19 mà Quang Hải vẫn hay có thêm chữ ký từ các cầu thủ của ĐT Việt Nam được tiền vệ này tặng cho anh Nguyễn Đắc Văn – một người bạn đồng hành cùng mình trong suốt những năm qua cũng như ở các hoạt động từ thiện. Sau đó, anh Đắc Văn lại tặng chiếc áo này cho một người khác và rất nhanh, họ đem đấu giá để lấy tiền hỗ trợ người dân vùng cao.

Với mức giá khởi điểm là 18 triệu đồng, sau nhiều buổi đấu giá trên facebook, con số cuối cùng là 118 triệu đồng. Tuy nhiên, những người dù không được sở hữu chiếc áo này cũng tiếp tục góp tiền vào ủng hộ hoạt động từ thiện trên. Bản thân người sở hữu chiếc áo này cũng đóng góp 118 triệu đồng, nâng tổng số tiền thu được lên tới 710 triệu đồng.

Quang Hai
Chiếc áo đấu của Quang Hải có chữ ký của các cầu thủ VN được đấu giá

Được biết, số tiền kể trên sẽ được dùng để xây dựng một chiếc cầu kiên cố, góp phần giảm bớt khó khăn và rủi ro cho hơn 3.000 đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Cây cầu này dự kiến sẽ được khởi công trong tháng Giêng năm 2019.

Người trả giá cao nhất và sẽ sở hữu chiếc áo đấu của Quang Hải là nhà báo Hoàng Minh Trí (báo Công an Nhân dân). Chia sẻ về điều đó, anh cho biết dù có nhiều cơ hội để có cho mình chiếc áo của các cầu thủ tuyển quốc gia song đây là cơ hội để anh góp phần giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Quang Hai
Và nó thu về khoản tiền lớn để giúp đỡ người dân vùng cao

“Tôi có nhiều dịp lên miền núi và biết rằng mỗi mùa mưa lũ đồng bào gặp rất nhiều nguy hiểm khi phải băng qua suối mà không có cầu. Xã hội chúng ta hiện nay có quá ít chuyện tử tế, hi vọng những hành động đẹp sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn”.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.