Real Madrid bị “buộc tội” dùng Super League để đe dọa UEFA

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 05:25
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những tin đồn về việc Bayern Munich “đâm sau lưng” UEFA và ủng hộ giải bóng đá Super League mới, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hà Lan tố cáo chính Real Madrid mới là những người đưa ra ý tưởng này.

Tham khảo thêm:

Mới đây, trang web Football Leaks cũng đã nêu tên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tư cách là một trong những đội đang tỏ ý muốn tham gia Super League ngay từ đầu. Hiện chưa có tuyên bố nào từ phía ban lãnh đạo đội bóng thành Madrid về vấn đề này.

UEFA
UEFA đang phải chịu sức ép lớn từ scandal này

Thông tin về một giải đấu mới mang tên Super League được các CLB lớn tại châu Âu cùng xây dựng đã nổi lên từ khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm nay do những tài liệu mà Football Leaks công bố. Trong số những cái tên được nêu lên có cả Manchester City hay Paris Saint-Germain và Bayern Munich.

Michael van Praag
Ông Michael van Praag là người lên tiếng bảo vệ Bayern

Tuy nhiên, ông Michael van Praag, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan của đội bóng nước Đức. “Đã có đội đe dọa UEFA, nhưng không phải là Bayern Munich mà là Real Madrid”, ông nhấn mạnh.

“Đó là một lời đe dọa rất nghiêm trọng. Họ đã sử dụng những lời lẽ tồi tệ mà tôi không muốn phải nhắc lại”, vị quan chức này nói thêm. “Rummenigge (Chủ tịch Bayern) đã làm tất cả những gì có thể để giúp các CLB và UEFA ngồi vào bàn đàm phán”.

FIFA
FIFA cũng đang có những biện pháp xử lý đối với thông tin này

Trước thông tin về việc các đội bóng lớn đang cùng nhau lên kế hoạch tổ chức một siêu giải đấu cho riêng mình và rút hoàn toàn khỏi các giải của Liên đoàn, cả UEFA và FIFA đều đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Trong đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino đã tuyên bố sẽ ban hành lệnh cấm đối với những cầu thủ dám tham dự giải đấu này này trong tất cả các trận đấu quốc tế của FIFA.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.