Đội hình thời hậu Ronaldo của Real sẽ vẫn sẽ khủng ra sao?

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 11:26
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã chính thức gia nhập Juventus sau 9 mùa giải gắn bó với Real Madrid. Trong suốt những năm vừa qua, người hâm mộ quá quen thuộc với hình ảnh CR7 góp mặt trong đội hình của Kền kền trắng. Giờ đây, Real Madrid sẽ ra sao khi không còn sự phục vụ từ ngôi sao người Bồ?

Với 450 pha lập công cho đội chủ sân Santiago Bernabeu, Ronaldo chắc chắn sẽ là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB. Vì thế, để khỏa lấp vị trí mà tiền đạo này để lại là không hề dễ dàng. Đó là câu hỏi đang cần chiến lược gia Julien Lopetegui giải đáp.

Sơ đồ chiến thuật mà ông yêu thích là 4-3-3 nhưng khi mà CR7 đã ra đi, tân HLV trưởng của Real Madrid sẽ phải tìm một cái tên khác đủ tầm nhằm thay thế Ronaldo. Neymar là người được nhắm tới vào lúc này.

Hàng công Real Madrid với Neymar

Nếu có được sự phục vụ từ cầu thủ người Brazil, Lopetegui sẽ có 3 nhân tố chất lượng trên hàng công gồm: Neymar – Benzema- Bale. Trong đó, Benzema đá cắm và nhận hỗ trợ từ bộ đôi còn lại với kĩ thuật và khả năng dứt điểm từ xa tuyệt vời. Những phương án dự bị như: Isco, Vazquez hay Asensio cũng sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Không Neymar, hàng công Real Madrid có Mbappe

Bên cạnh Neymar thì Kylian Mbappe cũng là cái tên đang được Real Madrid quan tâm. Với tiền đạo trẻ người Pháp, HLV Lopetegui cũng có thừa lý do để triển khai lối đá 4-3-3 sở trường. Trong đó, Mbappe đá cánh phải còn Bale cánh trái. Với tốc độ nhanh như những chiếc xe F1, cả hai chắc chắn sẽ đem đến sự trơn tru nơi hàng công của Real Madrid và hỗ trợ đắc lực cho người đá cắm Benzema.

Hazard cũng là cái tên đủ sức thay thế Ronaldo

Trong trường hợp không thể có được bộ đôi đang thi đấu cho PSG, Kền kền trắng sẽ làm tất cả để mang về Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ với đẳng cấp đã được kiểm chứng tại Chelsea là mảnh ghép hoàn hảo của đội bóng hoàng gia. Với Hazard, Lopetegui có thể thoải mái để anh hoạt động rộng bên phía hành lang trái và cùng Marcelo phối hợp nhằm tạo nên đột biến ở các trận đấu.

Asensio là sự lựa chọn không tồi cho Lopetegui

Cuối cùng, nếu như không thể chiêu mộ bất cứ ai trong số những cái tên kể trên, Kền kền trắng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Asensio – cầu thủ trẻ đã ghi dấu ấn ở 2 mùa giải vừa qua. Tiền vệ 22 tuổi có lối chơi sáng tạo và khả năng dứt điểm từ xa thượng thặng. Zidane đã từng sử dụng Asensio rất hay mỗi khi đội bóng bế tắc và cần tốc độ trong cách triển khai bóng. Vì thế, Lopetegui có lý do để nghĩ về suất đá chính cho cầu thủ tài năng này trên hàng công.

Ronaldo đã ra đi, nhưng không đồng nghĩa Real Madrid thiếu đi sức mạnh nơi hàng công. Đội chủ sân Bernabeu cùng ông thầy Lopetegui có nhiều phương án để thay thế tiền đạo người Bồ Đào Nha. Đó có thể là một  siêu sao khác cập bến hoặc chỉ đơn giản là cầu thủ có tư chất và sẵn sàng vươn mình trở thành ngôi sao lớn.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.