Real phủ nhận theo đuổi Neymar và Mbappe: Làm màu hay làm trò?

Thứ Năm, ngày 05/07/2018 - 22:35
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid vừa chính thức thông báo rằng họ sẽ không theo đuổi Kylian Mbappe. Đó không phải là lần đầu tiên Kền kền trắng có những động thái khiến báo giới xôn xao rồi tuyên bố bỏ cuộc như vậy. Thực chất, mục đích của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là gì?.

Real Madrid là một trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới, vì thế, dễ hiểu tại sao họ luôn tạo ra các bom tấn trên thị trường chuyển nhượng. Những năm gần đây, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã ít có những thương vụ như vậy. Không dưới một lần, Kền kền trắng ngỏ ý muốn chiêu mộ Neymar và biến cầu thủ này phá vỡ kỷ lục do chính mình tạo ra về giá trị chuyển nhượng.

Thậm chí, có không ít nguồn tin cho rằng, Real sẵn sàng chi ra tới 310 triệu euro nhằm thuyết phục PSG nhả người. Dù vậy, không lâu sau khi các cổ động viên hy vọng, trang chủ của đội bóng này ra dòng thông báo rằng họ không hề hỏi mua Neymar như những gì báo chí đồn thổi và khiến cho các fan hâm mộ được phen “chưng hửng”.

Real Madrid không theo đuổi bộ đôi này

Gần nhất, sau khi Mbappe thể hiện phong độ cao cùng ĐT Pháp tại World Cup 2018 đang diễn ra trên đất Nga, một lần nữa những thông tin về việc Real sẵn sàng chi đậm để đem cầu thủ này về với sân Santiago Bernabeu lại xuất hiện. Người ta bắt đầu bàn tán có phải ngôi sao trẻ người Pháp là phương án nhằm thay thế cho Ronaldo hay không? Muôn vàn câu hỏi kiểu như vậy được đặt ra.

Và ngày hôm qua, trang chủ của đội bóng hoàng gia lại ra thông báo chính thức rằng họ phủ nhận tất cả thông tin cho rằng Real  theo đuổi Mbappe. Chẳng có mức phí 272 triệu euro nào như báo giới đã nhắc tới trong quãng thời gian trước đó.

Nhưng luôn có những tin đồn về điều đó

Chẳng Neymar cũng không Mbappe, vậy tại sao luôn có những thông tin Real muốn có sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao này lan tràn trên khắp các mặt báo. Người ta vẫn nói: “Không có lửa làm sao có khói”. Vậy thực chất, Perez và đội bóng của ông muốn gì từ những thương vụ “vờ” như vậy.

Có thể là do Real đơn giản là muốn làm màu, muốn gây được sự chú ý với người hâm mộ. Bom tấn từ trước tới giờ vẫn là một món “đặc sản” của đội bóng này. Bởi vậy, tạo ra những quả bom mù cũng sẽ khiến không ít fan hâm mộ phải để tâm tới đội chủ sân Bernabeu.

Do Real muốn làm màu hay còn lý do nào khác?

Hoặc cũng có khi vị chủ tịch Perez đang muốn giả bộ chơi đẹp sau khi đội bóng này nhận không ít chỉ trích trong thương vụ thuyền trưởng Lopetegui. Còn nhớ, khi World Cup 2018 sắp diễn ra, Real chính thức công bố chiến lược gia 51 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng. Kết quả thì chúng ta ai cũng biết, ông bị LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải chỉ 1 ngày trước cúp thế giới.

Một cách xa xôi hơn, Real đang muốn thách thức chính các đối thủ của mình. Đội bóng hoàng gia có thừa tiềm lực về tài chính vì thế, tạo ra một đòn tâm lý chiến trên thị trường chuyển nhượng cũng có thể coi là cách mà ông chủ Perez muốn có.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.