James Rodriguez: Cay đắng giọt nước mắt ngôi sao

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 22:14
5 /5 của 1 đánh giá

Hành trình của Colombia tại World Cup 2018 đã khép lại sau thất bại trước ĐT Anh. Đó là một trận thua đáng tiếc với thầy trò Pekerman khi họ chiến đấu tới những phút cuối cùng. Một trong những người buồn nhất sau cuộc chạm trán ấy là James Rodriguez – ngôi sao “mang” theo mình giọt nước mắt cay đắng.

Khỏi phải nói ai cũng biết James là cầu thủ hay nhất của bóng đá Colombia thời điểm hiện tại. Lối chơi kỹ thuật, khả năng dứt điểm thượng thặng – những điều mà giới túc cầu không ít lần ngợi ca về tài năng của cầu thủ này. Ở đội tuyển, James quan trọng hơn tất cả và là linh hồn trong lối chơi của đại diện Nam Mỹ.

World Cup 2018 – Một lần nữa người dân Colombia hy vọng vào cầu thủ tuổi 26 sau màn trình diễn siêu đẳng của anh ở giải đấu này 4 năm trước đó. James có mùa giải không tệ trong màu áo Bayern Munich và anh là luồng gió thổi hồn vào lối chơi mà ông Pekerman xây dựng tại đội tuyển.

James từng khóc sau khi Colombia dừng bước tại tứ kết World Cup 2014

Tiếc thay, chấn thương khiến cho chàng tiền vệ điển trai chỉ thi đấu duy nhất 1 trận ở World Cup năm nay. Đó là màn đối đầu với Ba Lan, nơi mà James chứng minh đẳng cấp với 2 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Colombia đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 3-0.

Còn lại trong suốt hành trình của đại diện Nam Mỹ tại Nga, ngôi sao này nhăn nhó vì chấn thương ở đùi. Những CĐV Colombia đã lo đến nhường nào khi biết tin chàng trai của họ không thể tham dự  trận chiến với Anh tại vòng 1/8. James ngồi trên khán đài, gào thét, cổ vũ, truyền lửa cho các đồng đội dưới sân chẳng khác nào một huấn luyện viên.

Và hôm nay anh thêm một lần rơi lệ sau trận thua trước người Anh

Anh lo lắng khi đội nhà bị dẫn, vỡ òa khi Mina lập lại thế quân bình nhưng rồi lại khóc khi Colombia gục ngã trên chấm phạt đền. Đó là những giọt nước mắt của nỗi buồn và có lẽ là của cả sự bất lực khi không thể chiến đấu với các đồng đội.

Bốn năm trước tại Brazil, James bắt đầu giới thiệu tên tuổi mình với thế giới với danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu. Nhưng đó cũng là lúc người ta thấy một chàng tiền vệ điển trai cùng giọt nước mắt lăn dài trên má sau thất bại trước đội chủ nhà. Chẳng phải vì anh không hay mà bởi, đó là trận đấu những trung vệ Brazil tạo ra các khoảnh khắc tuyệt vời.

Xuất sắc nhưng số phận khiến anh mãi phải chịu giọt nước mắt cay đắng

Thêm một World Cup nữa lại trôi qua với James, anh thêm một lần òa khóc sau khi hành trình cùng Colombia khép lại trước Tam sư. Tiền vệ này có lẽ mong chờ nhiều hơn thế song may mắn đã ngoảnh mặt với đội bóng của anh. Chàng trai 26 tuổi đã làm tất cả nhưng chẳng thể thay đổi được gì.  Lần này, anh lặng lẽ ngồi một mình, câm lặng và khóc một cách đầy đàn ông nhưng ngậm ngùi, cay đắng.

Chắc chắn, cùng với Colombia, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich vẫn sẽ tham dự các kỳ World Cup tới. James biết điều đó nhưng cảm xúc của người bị loại khiến anh chẳng thể kìm nỗi những dòng lệ cứ rơi. Tài năng, đẳng cấp – Không ai phủ nhận thực tế ấy ở ngôi sao này. Người hâm mộ chỉ trách vì chấn thương khiến vua phá lưới 4 năm trước giờ lặng im bất lực trên khán đài. Tiếc cho chàng trai với những giọt nước cay đắng làm run rẩy trái tim của biết bao cô gái.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.