Sao Hàn Quốc chính thức bị loại khỏi ĐTQG vĩnh viễn

Thứ Năm, ngày 01/11/2018 - 21:27
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Jang Hyun-soo của ĐT Hàn Quốc mới đây đã bị Liên đoàn bóng đá nước này cấm khoác áo ĐTQG vĩnh viễn gì tội khai man hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự.

Xem thêm: 

Dù đã cùng ĐT Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 2014, cầu thủ 27 tuổi này lại bị Liên đoàn bóng đá xứ kim chi cấm thi đấu ở vĩnh viễn và phải đóng phạt hơn 30 triệu Won. Jang Hyun-soo bị tố đã làm giả mạo hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự.

Ở Hàn Quốc, các cầu thủ bóng đá nếu muốn được miễn nghĩa vụ quân sự, họ sẽ phải giành được chức vô địch Asiad hoặc Olympic, bên canh đó là hoàn thành 500 giờ phục vụ cộng đồng và 4 tuần thực hiện huấn luyện nghĩa vụ quân sự cơ bản. 

Jang Hyun-soo đã nộp bản khai cho Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên sự gian dối của anh đã không thể qua mắt được các quan chức. Trong hồ sơ, hậu vệ này khai đã tiến hành hướng dẫn kỹ thuật đá bóng ngoài trời trong thời điểm tuyết lại rơi dày đặc, điều đó đã khiến mọi việc được hé lộ.

Han Quoc
Jang Hyun-soo không thể qua mắt được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc

Cầu thủ này cũng đã thừa nhận hành vi sai trái này của mình và sẽ thực hiện án phạt đầy đủ. Bộ Thể thao Hàn Quốc còn dành thêm cho anh 5 ngày phục vụ cộng đồng trong thời gian tới.

Jang Hyun-soo, người sẽ bỏ lỡ diễn ra vào đầu năm sau, đưa ra lời xin lỗi trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc: “Tôi chân thành xin lỗi mọi người vì hành động đáng xấu hổ đó của tôi. Tôi sẽ thực hiện lại đầy đủ những nghĩa vụ của mình”.

Jang Hyun-soo
Jang Hyun-soo từng trong thành phần tham gia World Cup 2018 của ĐT Hàn Quốc

Luật pháp Hàn Quốc quy định, nam thanh niên từ 18-28 tuổi đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong thời gian 21 tháng, cho dù đó có là các cầu thủ đang thi đấu ở trời Âu.

Jang Hyun-soo hiện đang thuộc biên chế FC Tokyo, từng có 58 trận chơi cho tuyển Hàn Quốc và ghi được 3 bàn thắng. Ở World Cup 2018, anh cũng đã được gọi lên tuyển và góp mặt đầy đủ trong các trận đấu tại giải.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết