Sao Ngoại hạng Anh đua tranh “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi”

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 21:34
5 /5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Châu Phi (CAF) vừa công bố danh sách rút gọn 3 cái tên cuối cùng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018”, với sự góp mặt bởi các chân sút hàng đầu của Liverpool và Arsenal.

Xem thêm:

Liên đoàn Châu Phi (CAF) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng cạnh tranh danh hiêu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018”, bao gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang.

Đây cũng là 3 gương mặt cuối cùng trong danh sách đề cử năm 2017. Điều này cho thấy phong độ thi đấu ổn định của bộ ba chân sút hàng đầu bóng đá thế giới, hiện đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh lúc này.  

Danh sách đề cử rút gọn của danh hiện “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi 2018”

Năm ngoái, ngôi sao người Ai Cập, Mohamed Salah đã là người có vinh dự được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi”. Tiền đạo của Liverpool có một năm 2018 hết sức tuyệt vời với kỉ lục 38 bàn thắng tại Premier League, 44 bàn trên mọi đấu trường, đưa The Kop tới trận chung kết UEFA Champions League.

Người đồng đội Sadio Mane cũng là nhân tố chủ chốt trong thành công của đội chủ sân Anfield. Chân sút người Senegal cùng Salah và Roberto Firmino tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt. Đồng thời, Mane cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool trong trận chung kết với Real Madrid.

Bộ ba này cũng là những gương mặt cuối cùng ở lần trao giải năm ngoái

Mùa Hè 2018, Salah và Mane đều cùng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018 tại Nga, tuy nhiên, đầu không thể vượt qua được vòng loại.

Đối với Aubameyang, chủ nhân danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2015” đã có một bước tiến lớn khi chuyển tới Anh thi đấu trong màu áo Arsenal từ Dortmund.

Mùa trước, tuyển thủ người Gabon đã ghi được 10 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Năm nay, tiền đạo 29 đang thể hiện phong độ đáng sợ khi đang dẫn đầu danh sách “dội bom” mới 13 pha lập công.

Buổi lễ Gala trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2018” sẽ diễn ra vào tuần tới tại Dakar, Senegal. 

Hải Nam 

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.