Thăng bậc trên BXH FIFA, sao Thái Lan vẫn “cay cú” khi nhắc đến Việt Nam

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 11:47
3.2 /5 của 6 đánh giá

ĐT Thái Lan vừa được thăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, cầu thủ đội bóng này vẫn tỏ ra “cay cú”.

Theo những thông tin mới nhất được cập nhật từ bảng xếp hạng FIFA, ĐT Thái Lan đã có bước chuyển mình mạnh mẽ sau khi nhảy vọt 4 bậc. Với lần thăng hạng này, ĐT bóng đá có biệt danh Voi chiến đã rút ngắn khoảng cách với .

Thời gian qua, dù không tham dự bất cứ một giải đấu quốc tế nào, thế nhưng ĐT Việt nam vẫn thăng tiến về mặt vị trí trên BXH FIFA. Cụ thể, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tăng một bậc từ vị trí số 93 lên 92. Theo đó, số điểm của Binh đoàn Rồng Vàng vào lúc này vẫn đang là 1258 điểm.

Việc ĐT Việt Nam đột nhiên thăng hạn trên BXH bắt nguồn từ việc ĐT Lebanon bị trừ điểm sau khi để thua Jordan và hòa Kuwait, điểm số cung tụt từ 1263 xuống 1256.

Thái Lan dù tăng hạng vẫn không thể góp mặt tại Top 15 đội mạnh nhất châu Á như Việt Nam

Tính rộng ra, ĐT Việt Nam hiện tại vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 15 đội mạnh nhất tại châu Á. Trong khi đó, ĐT Thái Lan cũng mới có được sự thăng tiến đáng kể trên BXH của FIFA.

Thầy trò HLV Akira Nishino đã leo được tổng cộng 4 bậc, từ vị trí thứ 110 lên thứ 106. Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi lẽ trong tháng 3 vừa qua, đội bóng xứ chùa Vàng đã không thi đấu bất cứ một trận nào.

Tuyển thủ Thái Lan - Adisorn Promrak nói về sự đột biến thứ hạng của ĐTQG nước này: "Việc thăng tiến trên BXH FIFA là một thành tích rất đáng ghi nhận với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, nó không phản ánh đúng nhiều khía cạnh, nhất là về thực lực giữa Việt Nam và Thái Lan.

ĐT Thái Lan tăng 4 bậc trên BXH FIFA

Tôi cảm thấy rằng những điều như thế này điều này là rất bình thường và tôi cũng tin rằng những điều này có thể phần nào giúp ĐT Thái Lan tự tin và có động lực hơn trong hành trình gian khó sắp tới ở VL World Cup 2022 vào tháng 6”.

Vào tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu quốc tế đầu tiên sau khoảng thời gian gần 2 năm phải tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19. Binh đoàn Rồng Vàng sẽ lần lượt đối đầu với ĐT Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đây là một thử thách thực sự khó khăn đối với HLV Park Hang-seo và các học trò, nhất là trong bối cảnh nhiều trụ cột của ĐTQG gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam