“Siêu nhân” Mane lập kỷ lục mới cho Liverpool

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 10:08
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao người Senegal lập cú đúp vào lưới Bayern Munich trong chiến thắng 3-1 ngay trên sân Allianz Arena.

Xem thêm:

Mane mở tỉ số vào phút 26 trước khi hoàn thành cú đúp nhờ vào pha đánh đầu ở phút 84. Liverpool vượt qua Bayern để tiến vào tứ kết với một chiến thắng đậm đà với tổng tỉ số 3-1 do 2 đội đã hòa nhau 0-0 ở trận lượt đi.

Mane lập cú đúp “hạ gục” Hùm Xám

Và với 2 bàn thắng ghi được, Mane đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách nhất ở các giải đấu cấp châu Âu trong lịch sử Liverpool (vượt qua Steven Gerrard và Roberto Firmino) với 7 bàn thắng.

Mane bước vào trận đấu với việc kém tới 2 bàn để vượt qua thành tích của Gerrard và Firmino nhưng kết thúc trận đấu bằng một kỷ lục đáng tự hào. Ngôi sao người Senegal có vẻ rất có duyên ghi bàn ở châu Âu khi anh đã ghi tới 9 trong tổng số 13 bàn thắng của mình ở vòng bảng của giải đấu.

Virgil van Dijk cũng có được thành tích cho riêng mình

Ngoài Mane, siêu hậu vệ Virgil van Dijk là cầu thủ ghi bàn còn lại trong chiến thắng trước Bayern. Hậu vệ người Hà Lan cũng đóng góp đường kiến tạo cho Mane ở bàn thắng ở tỉ số. Với việc vừa ghi bàn vừa kiến tạo, van Dijk trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên làm được điều này trong một trận đấu trên sân khách tại vòng loại trực tiếp của Champions League. Lần cuối cùng có cầu thủ làm được điều này là Craig Bellamy khi đối đầu với Barcelona hồi năm 2007.

Chí Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.