Hé lộ điều cần biết về lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 09:00
5 /5 của 1 đánh giá

Những trận đấu của vòng 1/8 đã chính thức khép lại và 8 CLB xuất sắc nhất châu Âu đã lộ diện. Giờ là thời điểm mà mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải 2018/19.

>> Tham khảo thêm:

Những đội bóng ưu tú góp mặt tại tứ kết

Trải qua các trận đấu căng thẳng, 8 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu đã được xác định. Theo đó, bóng đá Anh đang trải qua một năm thi đấu thành công khi bảo toàn được cả 4 đại diện của mình, bao gồm: Tottenham Hotspur, Manchester United, Manchester CityLiverpool. Lần gần nhất mà Premier League có 4 CLB tại vòng tứ kết đã diễn ra cách đây tròn 10 năm.

Champions League
Những đại diện ưu tú góp mặt ở tứ kết

Ngoài những cái tên kể trên, các đội bóng còn lại bao gồm Juventus (Italia), Barcelona (TBN), Porto (BĐN) và Ajax Amsterdam (Hà Lan).

Thời gian, địa điểm tổ chức lễ bốc thăm

Như thường lệ, buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ được diễn ra tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện này được tổ chức vào 18h00 ngày 15/3 (Giờ Việt Nam).

Cách thức bốc thăm

Không giống với vòng 1/8 trước đó, tại tứ kết, những quy định về cách thức bốc thăm sẽ được thay đổi. Cụ thể, các CLB trong cùng một quốc gia hoặc đã gặp nhau tại vòng bảng hoàn toàn có thể chạm trán với nhau. Những đội bóng xuất hiện trước ở mỗi cặp đấu sẽ được chơi trận lượt đi trên sân nhà của mình.

Champions League
Hứa hẹn những cuộc đối đầu hấp dẫn

Chờ đợi gì từ lễ bốc thăm

Với việc không phân chia nhóm hạt giống khi bốc thăm, cơ hội để chứng kiến những trận đại chiến nảy lửa là rất lớn. 4 CLB Anh hoàn toàn có thể tạo ra các trận đấu nội bộ, nơi mà người hâm mộ hoàn toàn được thầy derby Manchester.

Hấp dẫn hơn, những lá thăm may rủi có thể đưa Juventus đụng độ Barcelona và khi đó, cả thế giới sẽ lại ngóng theo cuộc đối đầu giữa Ronaldo với Messsi, 2 siêu sao góp công lớn giúp đội bóng đi tiếp tại vòng 1/8.

Thời gian diễn ra tứ kết Champions League

Các trận đấu vòng tứ kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4, còn lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó vào ngày 16/4 và 17/4. Với quy định mới từ UEFA, các đội thắng ở 2 trận tứ kết đầu tiên sẽ gặp nhau trong trận bán kết 1 và điều tương tự diễn ra trong 2 cặp tứ kết còn lại.

Như vậy, ngay sau lễ bốc thăm, các CLB sẽ có thể phần nào biết được đối thủ của mình tại bán kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.