Soán ngôi ĐT Việt Nam tại AFF Cup, Thái Lan gặp trở ngại lớn

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 14:52
5 /5 của 3 đánh giá

Với lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á công bố mới đây, ĐT Thái Lan đang gặp trở ngại lớn trong hành trình soán ngôi ĐT Việt Nam tại AFF Cup diễn ra vào năm 2021.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu bóng đá khu vực và quốc tế đều được dời lịch sang năm 2021. Với trường hợp của AFF Cup 2020, mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đã chính thức công bố lịch thi đấu của giải.

Cụ thể, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 8/5/2021. Với khoảng 3 tuần diễn ra, AFF hy vọng giải đấu vẫn sẽ diễn ra theo thể thức như 2 năm trước đó. Tức là các đội tuyển sẽ thi đấu 4 trận ở vòng bảng, chọn ra 4 đội tốt nhất của 2 bảng để giành quyền vào vòng bán kết. Bước vào vòng bán kết và chung kết, hai đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và về để chọn ra nhà vô địch.

Mục tiêu của các đội tuyển tất nhiên đều hướng đến chức vô địch. Với ĐT Thái Lan, mục tiêu này càng được chú trọng hơn bao giờ hết khi bóng đá xứ chùa Vàng muốn lọt vào top 100 của BXH FIFA, đồng thời soán ngôi vị số 1 Đông Nam Á của ĐT Việt Nam.

Thái Lan muốn lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á

Tuy nhiên, với thời gian thi đấu như trên, Thái Lan đang gặp trở ngại lớn. HLV Nishino Akira sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup bởi giải VĐQG Thai League sẽ kết thúc vào ngày 3/4/2021. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Nishino chỉ có 1 tuần để tập trung các cầu thủ trước khi bước vào giải đấu.

1 tuần là quá ngắn ngủi để các cầu thủ làm quen với không khí trên tuyển, lắp ghép đội hình và có được điểm rơi phong độ tốt nhất. Chưa kể, việc vừa trải qua mùa giải tại CLB sẽ khiến các cầu thủ bị vắt kiệt sức lực và thật khó để chinh chiến tại AFF Cup với một thể trạng được đảm bảo.

Chiến lược gia người Nhật Bản mong muốn Thai League đá dồn để kết thúc sớm. Tuy nhiên, yêu cầu này của HLV Nishino không được đáp ứng. Trong cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và BTC Thai League vào hôm qua 28/9, Tổng thư ký FAT, Parit Suphaphong khẳng định sẽ không điều chỉnh lịch thi đấu của Thai League.

hLV Nishino đau đầu với kế hoạch cho ĐT Thái Lan

Lý do được đưa ra là thời gian thi đấu của 2 giải đấu không trùng nhau. Khả năng kiểm soát Covid-19 tại Thái Lan cũng chưa rõ ràng nên nếu xáo trộn có thể gây ra hiệu quả khó lường.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam