Vì sao Olympic Việt Nam dễ dàng thua trước Hàn Quốc?

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 11:38
5 /5 của 1 đánh giá

Olympic Việt Nam đã để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-3 trong trận bán kết. Để thua trước đối thủ mạnh là một điều bình thường nhưng cách đội tuyển thua quá dễ dàng khiến cho nhiều người không thể lí giải được.

Tham khảo thêm:

Olympic Việt Nam đã bước vào bán kết một cách đầy thuyết phục khi vượt qua những đối thủ mạnh như Bahrain hay Syria. Tuy nhiên chúng ta đã không thể làm nên điều bất ngờ trước Hàn Quốc.

Đối đầu với một ông lớn của bóng đá châu lục tại bán kết, việc Olympic Việt Nam thất bại đã được dự đoán trước nhưng chẳng ai có thể ngờ là đội tuyển của chúng ta lại để thua dễ như thế.

Chỉ 7 phút sau khi nhập cuộc, Olympic Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên và bàn thua tiếp theo chỉ cách đó 20 phút. Đến bàn thua thứ 3, chúng ta gần như đã vỡ trận và không tạo ra được một cơ hội rõ rệt nào.

Nguyên nhân gì đã khiến Olympic Việt Nam dễ dàng thua trước Hàn Quốc như vậy?

Nguyên nhân đầu tiên chính là chúng ta đã không thể duy trì chất thép như những trận đấu đã qua. Một người vốn bản lĩnh như đã liên tiếp mắc lỗi vị trí khiến cho đối thủ thường xuyên có những miếng đánh khó có thể chống đỡ.

xuan truong
Xuân Trường đã không giữ được chất thép vốn có của mình

Có thể nói vị trí của Xuân Trường chính là tử huyệt trong trận đấu với Hàn Quốc khi 2 bàn thua đều xuất phát từ những tình huống tiền vệ này để mất bóng.

Và chất thép còn không được duy trì khi chúng ta đã bị vỡ trận quá dễ. Nếu như ở U23 châu Á dù để thua đội hình vẫn rất chặt chẽ để chờ cơ hội phản công thì trong trận bán kết, Hàn Quốc đã phá vỡ đội hình của chúng ta bằng những miếng đánh khá quen.

Bàn thua thứ 3 là một minh chứng điển hình, sự rối ren đã khiến trung vệ Bùi Tiến Dũng phá bóng vào chân đối phương. Nếu không có sự can thiệp của trung vệ đang thi đấu cho Viettel, thủ môn đã có thể làm chủ tình tình.

Không chỉ mất đi chất thép mà chúng ta còn thiếu đi những tình huống xuất thần của các cá nhân. Ngoại trừ tình huống đá phạt của Minh Vương thì các cầu thủ đều không còn là chính mình.

Bóng đến trước vòng 16m50 của đội bạn, khung thành rất thoáng nhưng không ai dám dứt điểm mà chuyền qua lại cho nhau khiến cơ hội vụt mất.

olympic viet nam
Olympic Việt Nam đã thiếu đi những khoảnh khắc xuất thần giống như ở U23 châu Á

Nếu có sự tự tin của , Công Phượng hay Văn Đức như ở U23 châu Á thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Và một nguyên nhân có thể nói là khá khách quan khi đối thủ quá đồng đều và giàu tham vọng. Với những cầu thủ từng thi đấu tại World Cup và những giải hàng đầu trên thế giới, Hàn Quốc quyết tâm chinh phục ngôi vô địch khiến chúng ta lực bất tòng tâm.

Thất bại trước Hàn Quốc là một thất bại có thể chấp nhận được song chúng ta cần nhìn nhận thẳng vào vấn đề để có thể tìm ra những bài học, những phương án khắc phục. Chỉ có điều đó mới giúp chúng ta có hi vọng trong trận tranh hạng 3 tới đây.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.