Southgate giải thích về những thay đổi trong hệ thống phòng thủ

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 11:32
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng Đt Anh Southgate đã có những thay đổi ở đội hình phòng ngự trong trận hòa không bàn thắng với Croatia.

Xem thêm:

Southgate đã không lựa chọn đội hình 3 hậu vệ mà đã khá thành công khi giúp đội bóng của ông lọt vào đến vòng bán kết mà thay vào đó là một đội hình linh hoạt hơn. Đội hình mới chứng kiến John Stones và Harry Maguire là “trái tim” của đội hình 4 hậu vệ mới nhưng đồng thời cũng cho phép Eric Dier tham gia khi ĐT Anh đang có bóng trong chân, giải tỏa phần nào sự tự do cho Kyle Walker và Ben Chilwell tham gia tấn công.

Gareth Southgate
Southgate thay đổi sơ đồ với 4 hậu vệ thay vì 3

Southgate chia sẻ: “Với việc John Stones và Maguire có thể tự xây dựng lối chơi và Eric đã phần nào tiến bộ thì điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể để các trung vệ chơi cao hơn và tôi nghĩ đó là một lựa chọn tuyệt vời”.

“Tôi muốn xem phong độ các cầu thủ sau một vài trận đấu gần đây và tôi nhìn vào các cầu thủ trẻ và tìm kiếm một số 8 có thể phù hợp với hệ thống đó. Vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta phải có một tâm trí cởi mở hơn nhưng tôi nghĩ rằng các cầu thủ cũng đã thực hiện rất tốt”.

Anh
ĐT Anh vừa qua đã có một trận hòa đáng tiếc trước Croatia

“Những gì chúng tôi phát hiện thấy trong 2 trận đối đầu với Tây Ban Nha và Thụy Sĩ trong hiệp đấu đầu tiên là khi không kiểm soát bóng, chúng tôi phải bao quát quá nhiều vị trí trên sân”.

Sắp tới đây, ĐT Anh sẽ có cuộc chạm trán với Tây Ban Nha vào ngày 16/10 trong khuôn khổ . Trước đó họ đã bị Tây Ban Nha đánh bại với tỉ số 1-2 với các bàn thắng của Saul và Rodrigo trong khi đó cầu thủ duy nhất ghi bàn cho ĐT Anh là Marcus Rashford.

Chí Long

Bình luận bài viết