Sterling 3 lần liên tiếp đá hỏng phạt đền, Guardiola có thái độ lạ

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 07:35
2.8 /5 của 2 đánh giá

Lần thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Raheem Sterling đá hỏng quả phạt đền cho Man City. HLV Pep Guardiola có thái độ lạ ở phát biểu sau trận đấu với Brighton.

Rạng sáng nay 14/1, có cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad. Trước một đối thủ ngụp lặn ở nửa dưới BXH, Man City dễ dàng áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, The Citizens chỉ có duy nhất một bàn thắng do công của tài năng trẻ Phil Foden ở phút 44, sau đường kiến tạo của .

Các ngôi sao trên hàng tấn công của Man City đều bỏ lỡ các tình huống ngon ăn, song cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận lại là tiền đạo Sterling. Bởi lẽ, cầu thủ người Anh đã thực hiện hỏng ăn pha đá phạt đền ở những phút cuối cùng. 

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Sterling đá hỏng quả phạt 11m ở giải , trở thành cầu thủ thứ 2 rơi vào tình cảnh này kể từ sau trường hợp của Saido Berahino. Cựu tiền đạo của West Brom cũng từng có 3 lần hỏng ăn khi bước lên chấm đá phạt 11, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4/2016 tới tháng 9/2017.

Sterling lần thứ 3 thực hiện không thành công quả phạt đền

Những tưởng Sterling sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ từ HLV Guardiola, song ở buổi trả lời truyền thông sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn cảm thông với cậu học trò.

"Kevin đã có một trận đấu tuyệt vời khi di chuyển khắp sân và có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Man City. Tuy nhiên trong 15 phút cuối, cậu ấy lại gặp một số vấn đề về thể lực.

Cậu ấy gần như kiệt sức sau pha bứt tốc mang về quả phạt đền cho đội nhà. Do đó, Sterling đã nhận trọng trách. Tôi thích cách cậu ấy dám nhận sút quả 11m này. Có thể chưa ghi bàn nhưng tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt hơn ở những trận đấu sau".

HLV Guardiola không trách cứ Sterling

Đáng chú ý, tính từ đầu mùa giải trước tới nay, Man City đã có 7 lần sút hỏng phạt đền ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Đây là con số đáng báo động bởi trong nhiều trận đấu, quả phạt 11m sẽ là "cứu cánh" duy nhất để có thể giành trọn 3 điểm.

Dù sao, Man City cũng đã giành chiến thắng chung cuộc để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 đội xếp trên là và MU 1 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.