Tầm ảnh hưởng của Messi đến từng… ông bố, bà mẹ tại xứ Catalan

Thứ Sáu, ngày 17/05/2019 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Sau hơn 15 năm đến thi đấu cho Barcelona từ khi còn là một cậu bé, giờ đây tầm ảnh hưởng của Messi đến người dân xứ Catalan là cực lớn. Theo thống kê dân số, những đứa trẻ mới sinh ra có tên Leo đã và đang tăng một cách đột biến.

Tham khảo thêm:

Theo thống kê, kể từ năm 2000 tức là năm Messi đặt bước chân đầu tiên tới Barcelona chỉ có 4 đứa trẻ có tên là Leo tại xứ Catalan (tên ngắn gọn của đội trưởng Barcelona). Chỉ 4 năm sau – tức là vào năm Messi có những bước chạy đầu tiên ở đội một của Barcelona đã có 11 đứa tẻ sinh ra có tên Leo.

Những con số thông kê không biết nói dối tại Catalan

Cũng theo thống kê vào năm 2004 cái tên Leo rất hiếm tại Catalan và thậm chí nó còn xếp hạng thứ 262 về mức độ phổ biến. Và đến năm 2017, khi Messi đã có mọi danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ đã có 443 đứa trẻ sinh ra tại Catalan có tên Leo, xếp thứ 12 về mức độ phổ biến. Có nhận thấy rõ ràng cùng với sự thăng tiến vượt bậc và vươn tới tầm vóc vĩ đại chưa từng có của Messi trong màu áo Barca, cái tên Leo cũng dần phổ biến tại xứ Catalan.

Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của bóng đá không chỉ nằm trên sân cỏ mà đã lan tỏa ra rất nhiều đến những vấn đề khác của xã hội. Chắc hẳn rằng mỗi ông bố bà mẹ khi đặt tên Leo cho con đều muốn chúng trở thành những người vĩ đại và phi thưởng như Messi ở thời điểm hiện tại.

Tầm ảnh hưởng của Messi đến từng… ông bố, bà mẹ tại xứ Catalan

Mới đây Messi còn vinh dự được chính quyền xứ Catalan trao tăng danh hiệu giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp lớn lao cho xứ Catalan Trước Messi, đã có một thành viên Barca được trao danh hiệu Creu de Sant Jordi. Đó là huyền thoại Johan Cruyff vào năm 2006.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha