Tân binh De Jong chính thức chốt số áo tại Barcelona

Thứ Ba, ngày 16/07/2019 - 07:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ của Barcelona mới đây đưa tin tân binh De Jong sẽ nhận số áo 21 tại Barcelona – số áo mà Alena đang nắm giữ. Thay vào đó, Alena sẽ chuyển sang số áo mới 19.

Tham khảo thêm:

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2019, FC Barcelona ký hợp đồng thành công với De Jong với giá 75 triệu euro từ câu lạc bộ Hà Lan – Ajax Amsterdam. Tuy nhiên phải đến ngày 5/7, tiền vệ trẻ người Hà Lan mới có buổi ra mắt Barca.

De Jong chính thức chốt số áo tại Barcelona

Và đến thời điểm hiện tại De Jong đang có những buổi tập đầu tiên cùng Barcelona để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu hè. Mới đây trang chủ của Barcelona mới chính thức thông báo số áo của De Jong ở mùa giải tới, đó là số áo 21.

Đáng nói đây là số áo mà Alena đang nắm giữ. Thế nhưng sao trẻ người Tây Ban Nha vẫn vui vẻ trao lại chiếc áo số 21 của mình cho tân binh của Barcelona. Đổi lại anh sẽ khoác áo số 19 tại Barcelona – số áo Messi từng mặc trước khi chuyển sang số áo 10.

Ban đầu nhiều người tin rằng De Jong sẽ mặc áo số 14 huyền thoại – số áo mà “Thánh Johan” từng mặc tại Barcelona. Thế nhưng De Jong không muốn người hâm mộ mong đợi anh sẽ chơi như biểu tượng của Hà Lan. Bóng đá hiện đại đã khác xưa rất nhiều so với thời Cruyff và De Jong tin rằng không có lý do gì để so sánh anh với huyền thoại này cả. Thay vào đó, De Jong sẽ tiếp tục mặc áo số 21, như một sự tôn vinh cho người ông quá cố của mình.

Anh sẽ mặc chiếc áo số 21, Alena sẽ chuyển sang số áo 19

Kể từ năm 1995-96 đã có tám cầu thủ của Barca mặc áo số 21. De Jong trở thành cầu thủ thứ chín theo sau Robert Prosinecki, Luis Enrique – người đã nắm giữ số áo này trong tám mùa – Lillian Thuram, Alexander Hleb, Dmytro Chygrynskiy, Adriano Correia, Andre Gomes và Alena.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha