Tấn công áp đảo, Liverpool hạ gục Chelsea và trở lại ngôi đầu Premier League

Thứ Hai, ngày 15/04/2019 - 06:36
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay từ những phút đầu, Liverpool đã nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước The Blues. Hai bàn thắng đến với họ như một điều tất yếu. Lữ đoàn đỏ đã nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City chỉ sau vài giờ.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Liverpool: Mane (51′), Salah (53′).

Hiệp 1 của trận đấu, Liverpool nhanh chóng tràn sang bên phần sân của đối phương. Họ kiểm soát bóng vượt trội và  liên tục tạo ra những tình huống vây hãm vòng cấm địa đội khách.

Dù vậy, The Kop gặp rất nhiều khó khăn bởi Chelsea triển khai phòng ngự rất chắc chắn. Tạt cánh là phương án chủ yếu được chủ nhà sử dụng.

Trước sức mạnh tấn công của đối phương, The Blues buộc phải kéo thấp đội hình và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, các nhân tố trên hàng công của họ lại không có được sự gắn kết cần thiết.

Liverpool tỏ ra lấn lướt trước đối phương ngay từ những phút đầu

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, bóng lăn trên phần sân của Chelsea. Liverpool tạo ra áp lực liên tục nhưng vẫn chưa đủ sắc bén để xé tan bức tường đối phương dựng trước khung thành. 0-0 là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool lại tiếp tục tràn lên tấn công. Điều này đã khiến các cầu thủ phòng ngự bên phía các vị khách lúng túng và mắc sai lầm.

Điều gì đến cũng đã đến. The Kop có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 51 được ghi do công của Sadio Mane. Chân sút người Senegal đã chọn vị trí rất thông minh, nhận đường tạt của Jordan Henderson rồi đánh đầu trong tư thế không người kèm. Tỷ số là 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Ngay sau đó, Chelsea tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Lần này, hàng phòng ngự của họ không có lỗi. Tiền đạo Mohamed Salah đã lóe sáng bằng một siêu phẩm từ bên ngoài vòng cấm địa. Phút 53, Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0.

Salah lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm

Thời gian sau đó, The Blues rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát bóng vượt trội của chủ nhà đã khiến những nỗ lực của họ trở nên vô nghĩa.  2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đã đá nhiều hơn đội đứng sau là Man City 1 trận. Còn với Chelsea, cuộc chiến top 4 đã trở nên gian nan với họ hơn rất nhiều.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold; Joel Matip; Virgil van Dijk; Andy Robertson; Jordan Henderson (Milner, 77′); Fabinho; Naby Keita (Wijnaldum, 66′); Mohamed Salah; Roberto Firmino; Sadio Mane.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta; Antonio Rudiger (Christensen, 40′); David Luiz; Emerson Palmieri; N’Golo Kante; Jorginho; Ruben Loftus-Cheek (Barkley, 75′); Willian; Eden Hazard; Callum Hudson-Odoi (Higuain, 56′).

 

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.