Thái Lan hét giá bản quyền truyền hình trận đại chiến với Việt Nam

Thứ Tư, ngày 14/08/2019 - 15:31
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ một trận đấu tại lượt đi trên đất Thái Lan, phía Việt Nam phải bỏ ra gần 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) mới có được bản quyền truyền hình.

Xem thêm:

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa cuộc đối đầu lượt đi giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại bản quyền truyền hình về trận đấu này vẫn chưa được một đơn vị nào của Việt Nam sỡ hữu. Nguyên nhân đến từ mức giá quá cao mà Thái Lan đưa ra.

Theo nhiều nguồn thông tin, bản quyền phát sóng trận Thái Lan – Việt Nam không dưới 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng). Con số tương đương với bản quyền King’s Cup 2019, nơi ĐT Việt Nm đã thi đấu đầy đủ hai trận.

Người hâm mộ Việt Nam lo lắng chưa biết xem đội tuyển thi đấu trên kênh nào
Người hâm mộ Việt Nam lo lắng chưa biết xem đội tuyển thi đấu trên kênh nào

Được biết, cách đây gần một tháng, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã liên hệ liên hệ đối tác để mua bản quyền. Nhưng con số quá cao trên khiến việc đàm phán không diễn ra suôn sẻ.

Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam không phải quá lo lắng bởi VTV vẫn đang tích cực theo đuổi “thương vụ” này.

Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ông Nguyễn Hà Nam cho biết:

“Chúng tôi vẫn đang tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Đúng là mức giá bản quyền trận này rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được. Họ cũng cho hay, mới đây có một đơn vị khác ở Việt Nam cũng ngỏ ý muốn mua bản quyền trận đấu.

Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thía Lan luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ
Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thía Lan luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ

Về phần mình, VTV sẽ nỗ lực mua được bản quyền trận đấu để phục vụ khán giả cả nước. Nếu mua thành công, VTV sẽ chia sẻ và đồng ý cho các đài khác tiếp sóng. Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang chờ hồi âm”.

Trong khi đó, vé xem trận đấu Thái Lan – Việt Nam trong những ngày vừa qua cũng diễn ra vô cùng “nóng”. Toàn bộ 10.000 vé đã hết sạch chỉ sau 15 phút mở bán.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam