Thái Lan lập kế hoạch vô địch châu Á, dự World Cup

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 12:39
2.9 /5 của 10 đánh giá

Bóng đá Thái Lan nhiều năm trở lại đây luôn có tham vọng rất lớn ở những sân chơi đẳng cấp cao. Hiện tại, bóng đá Thái Lan đang xây dựng lộ trình 20 năm, với tham vọng vô địch châu Á và thậm chí là giành vé tham dự World Cup.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa tổ chức một cuộc họp với bộ phận kỹ thuật của bóng đá Thái Lan, qua đó, vạch kế hoạch cho tương lai lâu dài của bóng đá nước này. Trang Siam Sport đưa tin, FAT lập ra kế hoạch trong vòng 20 năm, với mô hình phát triển có nhiều nét tương đồng với một quốc gia châu Á khác là Qatar.

Thái Lan tham vọng dự World Cup trong 20 năm tới

Cụ thể, các nhà lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan muốn đầu tư tối đa cho sự phát triển bóng đá trẻ, không đặt nặng thành tích. Để kế hoạch phát triển có thể được triển khai đúng hướng, FAT nhắn nhủ người hâm mộ không nên kỳ vọng vào thành tích của cầu thủ trẻ, mà nên hướng đến kết quả trong tương lai lâu dài.

"Liên đoàn sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ để thi đấu trong mọi cuộc tranh tài", Siam Sport cho biết. "Điều này cũng có nghĩa, người hâm mộ phải biết nhìn vào tương lai của đội tuyển quốc gia".

Qatar là nước đã làm rất tốt việc phát triển bóng đá trẻ, qua đó xây dựng nòng cốt cho đội tuyển. Đất nước này đã bỏ ra số tiền khổng lồ xây dựng học viện bóng đá theo mô hình lò đào tạo La Masia của Barcelona, liên tục cho các cầu thủ trẻ thi đấu quốc tế để trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm.

Bóng đá Qatar đã sớm đạt được thành quả, khi họ trở thành nhà vô địch Asian Cup 2019. Đội hình vô địch châu Á vào năm ngoái cũng sẽ là nòng cốt tham dự World Cup 2022 trên sân nhà.

"Qatar là đại diện tiêu biểu cho phát triển bóng đá trẻ, và trở thành nhà vô địch châu Á", Siam Sport khẳng định. "Qatar liên tục gửi cầu thủ trẻ dự các giải quốc tế tích lũy kinh nghiệm. Họ có thể tạo nên những kết quả tốt hơn trong thời gian tới".

Thái Lan muốn đầu tư tập trung vào bóng đá trẻ

Cũng theo nguồn tin từ FAT, Thái Lan sẽ không sử dụng đội hình theo đúng độ tuổi cho Asiad hay các giải đấu tương tự, mà ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ được tuyển chọn để xây dựng đội tuyển quốc gia mạnh nhất trong tương lai. Bóng đá Thái Lan muốn muốn thực hiện hóa tham vọng vô địch châu lục và thường xuyên có mặt tại World Cup.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam