Thần đồng cứu nguy, Pháp chật vật tìm kiếm trận hòa trước Iceland

Thứ Sáu, ngày 12/10/2018 - 05:07
5 /5 của 1 đánh giá

Bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng phải đến những phút cuối, Kylian Mbappe đã giúp Pháp tránh khỏi một thất bại xấu hổ. Nhà ĐKVĐ World Cup dù có lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội so với đối thủ nhưng cũng đành phải nhận một kết quả hòa 2-2 trước Iceland.

Tham khảo thêm:

Pháp 2-2 Iceland

Ghi bàn

Pháp: Eyjolfsson 86 – phản lưới, Mbappe 90′ – penalty

Iceland: Bjarnason 30′, Arnason 58′

Đội hình tập trung lần này của ĐT Pháp bao gồm đầy đủ những cầu thủ vừa vô địch World Cup 2018 và cả những gương mặt mới. HLV Deschamps muốn tìm ra những phương án mới, các giải pháp dự phòng nhân sự để chuẩn bị cho Euro 2020.

Về phía đội khách Iceland, họ vẫn chủ yếu dựa vào dàn cầu thủ “già cỗi” đã từng gây bất ngờ VCK Euro 2016 và World Cup 2018.

Bước vào trận đấu, ĐT Pháp được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT Iceland. Tuy nhiên đội khách lại được đánh giá cao nhờ tinh thần chiến đấu cùng hệ thống phòng ngự cực kỳ kín kẽ.

Griezmann sắm vai trò nhạc công

Đúng như dự đoán ban đầu, Pháp với lợi thế đã là đội nhập cuộc tự tin hơn. Dù có nhiều chệch choạc trong đội hình nhưng ĐT Pháp vẫn có những pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Runar Alex Runarsson. Bằng chứng là cú dội xà ngang của Florian Thauvin ngay ở những phút đầu tiên.

Những phút tiếp theo, Pháp tiếp tục nắm giữ thế trận. Griezmann đóng vai trò là nhạc công trong lối chơi của nhà ĐKVĐ World Cup. Cầu thủ đang chơi cho Atletico thường xuyên tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội thế nhưng lần lượt các cơ hội bị Pogba và Digne ở phút 17 và 22.

Tấn công nhiều thế nhưng ĐT Pháp dứt điểm không tốt. Đáng chú ý là tình huống Pogba kiến tạo quá thuận lợi cho Thauvin, thế nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời.

Đang loay hoay tìm kiếm bàn mở tỉ số, Iceland đã dạy cho ĐT Pháp bài học về thế nào là dứt điểm chính xác ở phút 30. Lợi dụng tình huống sai lầm của Kimpembe, Finnbogason giành bóng chuyền ngang cho Bjarnason băng vào dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Iceland.

ĐT Pháp bỏ lỡ vô số các cơ hội ngon ăn

Bị chạm vào danh dự nhà ĐKVĐ World Cup, Pháp vùng lên mạnh mẽ. Griezmann vẫn sắm vai nhạc trưởng và tạo ra vô số các cơ hội ngon ăn tuy nhiên các đồng đội liên tục bỏ lỡ khó hiểu.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn tiếp tục giữ nghiêng về phía ĐT Pháp, Iceland vẫn chơi phòng ngự phản công gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Phút 50, nhà ĐKVĐ World Cup lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa trong tình huống phạt góc, Kari Arnason bật đánh đầu cực đẳng cấp, làm bó tay Hugo Lloris.

Pháp vẫn tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm. Phải đến phút 86, Mbappe xâm nhập vòng cấm địa và quyết định dứt điểm dù góc. Bóng bị thủ môn đẩy ra nhưng chạm đúng chân của Eyjolfsson bay vào lưới, rút ngắn tỉ số cho đội nhà xuống còn 1-2. Tiếp đà hưng phấn sau bàn rút ngắn cách biệt, Pháp không ngừng tấn công phải đến phút bù giờ thứ 2, họ được hưởng quả đá phạt đền, Mbappe đã ghi tên mình lên bảng tỉ số khi không mắc sai lầm trên chấm 11m.

Mbappe cứu nguy cho ĐT Pháp

Sau trận hòa,  ĐT Pháp còn rất nhiều việc phải làm trước khi đụng độ ĐT Đức vào rạng sáng ngày 17/10 tới đây.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Presnel Kimpembe, Raphael Varane (Kurt Zouma 46′), Lucas Digne; Steven Nzonzi, Paul Pogba (NDombele 67′); Florian Thauvin (Lemar 59′), Antoine Griezmann (Mbappe 59′), Ousmane Dembele (Payet 67′); Olivier Giroud.

Iceland: Runar Alex Runarsson (Halldorsson 46′); Holmar orn Eyjolfsson, Kari Arnason, Ragnar Sigurdsson, Birkir Mar Saevarsson (Fjoluson 80′); Johann Berg Gudmundsson, Runar Mar Sigurjonsson, Birkir Bjarnason, Arnor Ingvi Traustason (Sigthorsson 60′); Gylfi Sigurdsson (Gislason 80′); Alfred Finnbogason (Gudmundsson 46′).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.