Thăng hoa tại Bernabeu, Barcelona hạ gục Real để giành vé vào chung kết

Thứ Năm, ngày 28/02/2019 - 06:05
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona tiếp tục chứng minh đẳng cấp và bản lĩnh thượng thừa khi có màn ngược dòng ấn tượng ngay trên sân Santiago Bernabeu, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết cúp nhà vua TBN mùa giải này.

>> Tham khảo thêm:

REAL MADRID 0-3 BARCELONA

BÀN THẮNG

Barcelona: Suarez (50’, 73’), Varane (phản lưới, 69’)

Trận hòa 1-1 trên sân nhà khiến cho buộc phải giành chiến thắng hoặc có kết quả hòa nhiều hơn 1 bàn nếu muốn vào chung kết. Và ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách đã dồn lên tấn công phủ đầu đội chủ nhà .

Dù vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về thầy trò Santiago Solari khi Vinicus có pha dứt điểm hiểm hóc song đã không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen ở phút 21.

Real Madrid Barcelona
Suarez lập cú đúp đẳng cấp

15 phút sau đó, người gác đền bên phía Barcelona một lần nữa làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà khi có cú ra chân rất nhanh cản phá pha dứt điểm từ Benzema. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Real là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với sự cơ động từ Vinicius và nếu chính xác, cầu thủ trẻ người Brazil đã có cho  mình ít nhất 1 bàn thắng.

Dù vậy, kết thúc hiệp một, tỉ số trên sân Santiago Bernabeu vẫn là 0-0. Bước sang hiệp hai, Barcelona dần lấy lại thế trận và tạo ra các tình huống uy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Rất nhanh, họ tìm được bàn thắng mở tỉ số khi đường chuyền ra của Dembele được Suarez cụ thể hóa bằng cú sút hiểm hóc vào góc gần, hạ gục Navas.

Bị dẫn trước, Real tỏ ra nóng vội trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Họ đã suýt chút nữa làm được điều đó khi cú căng ngang của Vinicius được Benzema đánh đầu nổi rất nhanh, nhưng một lần nữa, Ter Stegen lại cản phá xuất thần và khiến các cổ động viên Real lắc đầu ngao ngán.

Real Madrid Barcelona
Barcelona giành vé vào chung kết thuyết phục

Mọi chuyện kết thúc với Kền kền trắng vào phút 69. Lại xuất phát từ tình huống chuyền vào của Dembele cho Suarez, nhưng lần này, người điền tên mình lên bảng tỉ số không phải là tiền đạo người Uruguay mà lại là Varane khi pha bóng cố gắng cứu nguy anh thực hiện lại vô tình trở thành bàn phản lưới nhà.

4 phút sau, Suarez kết thúc ngày thi đấu thành công của mình bằng bàn thắng trên chấm 11m với cú panelka điệu nghệ, ấn định kết quả 3-0 ở trận lượt về và 4-1 sau 2 lượt trận cho Barcelona, qua đó đưa thầy trò Valverde vào chung kết TBN.

Đội hình thi đấu

Real: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Reguilon, Kroos, Casemiro (Valverde, 75’), Modric, Vazquez (Bale, 68’), Benzema, Vinicius (Asensio, 81’)

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Roberto, Busquets (Arthur, 86’), Rakitic, Messi, Suarez (Vidal, 78’), Dembele (Coutinho, 75’)

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.