Thanh Hóa đòi bỏ giải, lãnh đạo DNH Nam Định bất ngờ lên tiếng ủng hộ

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 15:45
4 /5 của 2 đánh giá

Trước thông tin Thanh Hóa gửi công văn lên liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đòi bỏ V-League, mới đây, một đại diện trong ban lãnh đạo DNH Nam Định đã lên tiếng ủng hộ quyết định ấy của đại diện xứ Thanh.

Theo đó, vào chiều ngày 5/8,  đã xuất hiện một thông tin gây sốc với . Cụ thể, )

Điều này ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ đông đảo truyền thông, bởi lẽ, mùa giải còn chưa đi qua được một nửa chặng đường và việc Thanh Hóa đòi bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả các trận đấu của nhiều CLB cũng như chính giải đấu.

Dù vậy, chia sẻ với truyền thông mới đây, giám đốc điều hành DNH Nam Định, Trần Thái Toán đã bất ngờ lên tiếng ủng hộ quyết định vừa qua của Thanh Hóa. Ông nhấn mạnh: “Đó là tiếng nói chung của nhiều CLB và ông Đệ là người tiên phong nói ra. Phương án dừng giải nhiều đội đã nói từ đầu tháng nhưng lần này bầu Đệ đã nâng lên một bước là xin nghỉ luôn, kiểu các anh không nghỉ thì tôi nghỉ. Không ai mong muốn điều này cả nhưng dịch dã như hiện nay quả là rất khó khăn”.

Bầu Đệ viết đơn để xin cho Thanh Hóa bỏ V-League 2020

Với phát biểu trên, có thể thấy lãnh đạo DNH Nam Định cũng đang rất lo ngại về tình hình tài chính của đội bóng trong thời gian tới khi mà các giải đấu đều đang tạm hoãn vì Covid-19. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng duy trì với nhiều CLB.

Hiện tại, DNH Nam Định vẫn cho các cầu thủ tập chay để duy trì thể lực và cảm giác bóng. Tuy nhiên, ông Toán cũng khẳng định tùy vào tình hình sau 14 ngày nữa, ban lãnh đạo sẽ cân nhắc đưa ra phương án tiếp theo.

Quyết định ấy nhận được sự ủng hộ từ DNH Nam Định 

Rõ ràng, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, việc các CLB gặp khó khăn là điều dễ hiểu. Dù vậy, quyết định bỏ giải mà Thanh Hóa kiến nghị thực sự là phương án gây sốc.

Theo điều lệ của giải bóng đá vô địch quốc gia, nếu Thanh Hóa bỏ giải giữa chừng, họ có thể sẽ bị phạt nặng, đó là chuyển xuống thi đấu ở hạng ba mùa giải sau đồng thời chịu thêm hình thức kỷ luật từ VFF.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam