“Thành phố Manchester”

Thứ Hai, ngày 13/05/2019 - 15:05
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester City nếu dịch ra tiếng Việt thì là thành phố Manchester, một cách đặt tên với sự định danh rõ ràng cho CLB là đại diện cho thành phố này. Nhưng trong phần lớn lịch sử của mình, họ đã phải núp dưới bóng của một con quỷ khác. Có điều, đó chỉ là lịch sử.

Tham khảo thêm:

Hai chức vô địch nước Anh liên tiếp, đây là lần đầu tiên trong lịch sử hơn 120 năm của mình đội bóng đại diện cho thành Manchester làm được điều này. Nếu hai chức vô địch nước Anh đầu tiên thuộc về thế kỷ 20 cách nhau những hơn 30 năm. Rồi để tới tận mùa giải 2012, họ mới lần đầu tiên có được một danh hiệu vô địch Premier League trong lịch sử của mình thì kể từ đó, họ thực sự đã trở thành kẻ thống trị giải đấu.

Pep và các học trò đã đưa Man City trở thành CLB thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League của mình. CLB làm được điều đó nhiều nhất, dĩ nhiên là bầy quỷ đỏ của ông già Alex. Kẻ ngáng đường thứ hai là Mourinho với Chelsea của Abramovich mở ra một thời đại thống trị của đội bóng thành London này. Giờ thì là Man City của Pep, chắc chắn thế.

Pep vẫn đang làm quá tốt vai trò của mình

Năm ngoái, cùng với số điểm lịch sử 100, họ còn phá cả đống kỷ lục khác của giải đấu. Một mùa giải mà hoàn hảo mà chức vô địch tuyệt đối của họ là không thể chối cãi. Mùa này, số điểm chung cuộc của Pep và các học trò có tụt lại một chút xíu, nhưng thứ gia vị cho danh hiệu thì đậm đà hơn rất nhiều khi nó có màu đỏ của nhiệt huyết thành Liverpool thêm vào.

Người ta sẽ nuối tiếc vô vàn cho Klopp và các học trò vì mùa giải kỷ lục của mình. Với 98 điểm, Klopp có thể nâng cao chiếc cúp ở 29/21 mùa giải Premier League với 20 đội gần nhất. Đó dĩ nhiên là một chiến tích lịch sử. Klopp và Liverpool dĩ nhiên xứng đáng được tôn trọng. Thậm chí với cú ngược dòng vĩ đại ở Anfield trước Barca, họ sẽ là đội bóng được ghi nhớ nhiều nhất trong mùa giải đầy cảm xúc này. Nhưng, Man City thực sự xứng đáng.

Sau 34 vòng đấu, hàng công không có ngôi sao của Pep giã vào lưới các đối thủ của mình 94 bàn, nhiều nhất giải đấu. Hàng thủ cũng không có ngôi sao nào lớn nhất của họ chỉ để thủng lưới 23 bàn, chỉ nhiều hơn Liverpool đúng một bàn. Nếu người ta ca ngợi Mane vì mùa giải tuyệt vời, Salah vì đã bảo vệ được danh tiếng hay Van Dijk vì tài năng vô hạn, thì hãy nhìn sang Man City.

Họ không cần Sterling gánh vác tất cả. Aguero vẫn có thể bị thay thế. Gundogan mới là người ra sân nhiều nhất ở trung tuyến khi De Bruyne mất quá nhiều thời gian với chấn thương. Còn Kompany, đội trưởng của Pep chỉ đá chính có đúng 13 trận ở mùa giải này. Đó mới là Man City của Pep, nơi không ai là không thể thay thế.

Ở Man City, ai cũng có thể ghi bàn

Liverpool gặp rắc rối khi Firmino hay Salah vắng mặt. May cho họ là Van Dijk đã đá trọn vẹn cả mùa giải này. Nhưng ngay cả ở bên cánh, khi Alexander Arnold không thể ra sân, đó vẫn là cơn đau đầu lớn của Klopp. Đội bóng tuyệt vời do ông gây dựng vẫn bị phụ thuộc vào một vài cá nhân nào đó.

Nhưng Man City thì không. Pep không cần cặp song sát ghi một nửa số bàn cho đội bóng như Mane-Salah. Ông có nửa đội bóng có bản năng sát thủ trong người. Aguero có thể là chân sút số một. Nhưng trong một ngày không thực sự thoải mái thì Sterling, Sane, Silva hay kể cả Kompany cũng có thể thay anh ghi bàn. Đó mới là sự đáng sợ mà Pep mang lại.

Man City của Pep mang đến cảm giác về sự an toàn tuyệt đối. Họ không phải là có thể thắng mà sẽ thắng được mọi đối thủ. Thắng Chelsea 6-0, họ khẳng định chất lượng của lối chơi. Vượt qua Tottenham, MU hay Liverpool, họ khẳng định chất lượng của đội hình. Một trận đấu kém may mắn ở Champions League không làm lu mờ được sức mạnh khủng khiếp mà Man City của Pep dùng để đè bẹp các đối thủ của mình. Hãy nhớ, trước khi giành được Premier League họ đã vô địch siêu cúp và Cúp Liên đoàn Anh rồi. Một tuần nữa, cúp FA cũng đợi họ đến lấy.

Man City lên ngôi cực kỳ xứng đáng

Trong một mùa giải hỗn loạn của MU thì Man City khẳng định sức mạnh bằng sự ổn định. MU vẫn còn đang ở ngã ba đường còn Man City thì ai cũng thấy với Man City là một tương lai thênh thang phía trước. Giờ thì họ mới xứng đáng là đại diện tiêu biểu của thành phố này, đúng như cái tên của họ: Manchester City.

Mùa tới, sức ép sẽ đến từ Liverpool và Chelsea. Có thể là từ cả Tottenham nữa, nhưng Man City với sự ổn định trong đội ngũ từ thượng tầng tới sân cỏ sẽ vẫn là ứng viên hàng đầu. Khi Pep vẫn còn ở đây, Man City sẽ cực khó để bị đánh bại mà dường như Pep sẽ còn ở đây lâu lắm. Với Pep, những danh hiệu sẽ đến một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như thế vào mỗi cuối mùa. Bất chấp sự tiếc nuối của những đối thủ. MU, giờ thì ai mới là những kẻ gây ồn ào ?

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.