Thấy gì sau chiến thắng của MU trước Brighton?

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 21:02
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã có chiến thắng đầu tiên ở ngoại hạng Anh 2020/21 sau khi vất vả vượt qua Brighton trên sân Amex. Tuy đã có 3 điểm song màn trình diễn của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vẫn để lại nhiều suy tư cho các fan hâm mộ.

Sau thất bại ở ngày ra quân, MU rốt cuộc cũng đã có thắng lợi đầu tay tại ngoại hạng Anh mùa giải mới khi vượt qua Brighton trên sân khách trong một cuộc so tài vô cùng căng thẳng và kịch tính. 

Bên cạnh 3 điểm mà Quỷ đỏ có được, trận đấu vào tối ngày 26/9 vẫn để lại nhiều dư âm cho các fan hâm mộ, chí ít về cách mà MU giành chiến thắng. Ở đó, vẫn có những nét gợn trong thắng lợi mà họ giành được, đó là:

MU và một hàng phòng ngự lỏng lẻo

2 bàn thua chưa thể nói hết lên màn trình diễn thiếu ấn tượng mà hàng phòng ngự MU thể hiện trong trận đấu vừa qua. Không dưới 3 lần, cột dọc hoặc xà ngang cứu thua cho các vị khách, đủ để cho thấy khung thành De Gea đã chao đảo đến nhường nào.

Suốt 90 phút, Brighton tung ra đến 18 cú sút về phía MU, tạo ra tới hơn 5 tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Ngoài sự thiếu tập trung từ Maguire cùng Lindelof, Wan-Bissaka cũng là vị trí mà Brighton đã xuyên phá ở cuộc so tài vừa qua.

MU vẫn trình diễn bộ mặt kém cỏi nơi hàng phòng ngự 

Dù trong những phút cuối cùng, MU đã bổ sung thêm trung vệ Eric Bailly nhưng tuyến phòng ngự vẫn để lộ ra những khoảng trống cực lớn. Bàn thua phút 94 mà họ phải nhận là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Rõ ràng, bất chấp việc đã có 3 điểm, các fan hâm mộ MU không thể hài lòng với màn trình diễn nơi hàng phòng ngự. Brighton đã kém may hoặc các chân sút của họ cũng thiếu sắc bén bởi nếu không dù De Gea có xuất sắc thì Quỷ đỏ cũng không thể rời Amex với chiến thắng trọn vẹn.

Cự ly đội hình MU thực sự có vấn đề

Một trong những vấn đề thấy rõ ở MU hiện tại chính là cự ly đội hình của CLB này đang không tốt. Chính bởi việc di chuyển không hợp lý khiến cho nhiều đường chuyền mà các ngôi sao bên phía Quỷ đỏ thực hiện đi thiếu chính xác. 

Ngoài ra, tính liên kết giữa các tuyến của MU cũng không chuẩn chỉnh. Bởi vậy, họ gặp khó khăn trong việc phát triển đường bóng để tấn công, nhất là khi Brighton thi đấu áp sát như trong 45 phút đầu tiên.

Cự ly đội hình của MU cũng thực sự có vấn đề 

Bên cạnh đó, việc sắp xếp cự ly đội hình không hợp lý khiến khoảng trống trước khung thành De Gea liên tục lộ ra. Trossard có ít nhất 2 pha dứt điểm gần khu vực 16m50 và các cầu thủ khác của Brighton cũng vậy. 

Pogba tiếp tục màn trình diễn tệ hại

Ở thắng lợi của MU, Pogba là một trong những cái tên thi đấu thiếu nổi bật nhất. Dù đã được giúp sức bởi Nemanja Matic - người có khả năng thu hồi và thi đấu vô cùng chắc chắn song tiền vệ người Pháp vẫn có màn trình diễn dưới sức.

Trong 65 phút có mặt trên sân, Pogba không tung ra bất cứ pha dứt điểm nào. Anh cũng có tới 10 đường chuyền lỗi. Tấn công không tốt còn phòng ngự cũng chẳng hiệu quả. 

Pogba tiếp tục có trận đấu không ấn tượng 

Pogba không tung ra pha đánh chặn hay cản phá bóng nào. Tỉ lệ tranh chấp bóng trên không của anh cũng là rất thấp (Thành công 1/3 tình huống). Rõ ràng, nếu không sớm cải thiện phong độ, khả năng ngôi sao 27 tuổi bị thay thế ở tuyến giữa MU trong thời gian tới là điều rất dễ xảy ra.

Martial mất “liên lạc” với Rashford và Greenwood

Cũng có màn trình diễn không ấn tượng trong trận đấu với Brighton là Martial. Tiền đạo người Pháp gần như chẳng thế có bất cứ pha phối hợp hay tình huống sáng tạo nào dành cho Rashford với Greenwood. 

Nếu như bộ đôi cầu thủ người Anh có 2 pha bóng phối hợp với nhau ghi bàn (dù việt vị) thì Martial lại thi đấu vật vờ trên hàng tấn công Quỷ đỏ. Anh giữ bóng lâu, thi đấu kém sáng tạo và bị thay ra bởi Van de Beek.

Trong khi Martial tỏ ra "lạc lõng" trên hàng tấn công 

Sau 2 trận, Martial vẫn chưa cho thấy đẳng cấp và sự nhạy bén của một tiền đạo cắm. Đây chính là lời cảnh tình cho Ole Gunnar Solskjaer về việc nên đưa về sân Old Trafford một cái tên đủ tầm, trả Martial về đá cánh như sở trường của chân sút này.

Bruno Fernandes vẫn là “linh hồn" của MU

Bruno Fernandes là người mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên mà Quỷ đỏ phải nhận. Tuy nhiên, sau tất cả những gì diễn ra, anh rõ ràng vẫn là linh hồn đội bóng. Anh là người thực hiện quả đá phạt giúp MU có bàn gỡ hoà và sau đó xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ này, Rashford bứt tốc rồi bình tĩnh đi bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Tới phút 100, đích thân Bruno Fernandes thực hiện thành công quả 11m đem về thắng lợi cho đội bóng. Lối chơi nhiệt huyết, quyết tâm, tiền vệ người BĐN vẫn chứng minh được giá trị của mình. 

Bruno Fernandes vẫn là linh hồn của MU 

Dù vậy, MU sẽ cần thi đấu đa dạng hơn trong thời gian tới thay vì sự phụ thuộc quá nhiều vào Bruno Fernandes.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.