Thầy Park đã thay đổi như thế nào kể từ khi đến Việt Nam

Thứ Hai, ngày 17/06/2019 - 16:14
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Lee Geun Ho, người đã có 2 năm làm việc cùng HLV Park Hang Seo cho rằng ông thầy người Hàn đã thay đổi hoàn toàn chiến thuật kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam vào tháng 12/2017, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được nhiều thành công. Từ ngôi á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018 cho đến top 8 Asian Cup và gần đây nhất là á quân King’s Cup 2019.

Và dấu ấn đậm nét mà HLV người Hàn đem lại sau thành công của các đội tuyển chính là sự hiệu quả và khoa học trong lối chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên thật bất ngờ là phòng ngự phản công không phải sở trường của thầy Park bởi lối chơi ông yêu thích nhất là tấn công thuần túy.

park hang seo
Lối chơi yêu thích của thầy Park là tấn công thuần túy

Theo đó, trong chia sẻ mới đây trên kênh MBC Sports, Lee Geun Ho, tiền đạo chạy cánh năm nay 34 tuổi, từng làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo ở CLB Sangju Sangmu trong 2 năm và hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Ulsan Hyundai tại K-League đã tiết lộ:

“Trong quá khứ, thầy Park rất thích lối chơi tấn công thuần túy, nhưng tại Việt Nam, ông đã thay đổi phong cách để phù hợp với năng lực của đội bóng”.

park hang seo
Thầy Park đã thay đổi triết lí bóng đá kể từ đến với Việt Nam

Tiền đạo Hàn Quốc còn tiết lộ bí quyết thành công của HLV Park Hang Seo nằm ở “sự quan tâm” của ông dành cho các cầu thủ. Khi còn dẫn dắt Sangju Sangmu, vị chiến lược gia này có biệt danh là “nhà lãnh đạo thân thiện”, khi ông luôn biết cách tạo động lực cho các học trò, bằng việc tiếp cận và chăm sóc cho từng cá nhân.

Sau những chia sẻ của Lee Geun Ho, chúng ta càng thêm cảm phục thầy Park, một HLV vừa có tâm lại vừa có tầm.

Và chắc chắn với tâm huyết cùng tài dẫn dắt của mình, ông sẽ còn đưa bóng đá Việt Nam đến nhiều thành công mới trong tương lai.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam