Thống kê cho thấy ĐT Việt Nam hoàn toàn khắc chế UAE

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 10:44
5 /5 của 1 đánh giá

Dù nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Việt Nam nhưng đây cũng chính là trận đầu tiên trong chặng đường vòng loại thứ hai, World Cup 2022 vừa qua UAE không thể ghi bàn.

ĐT Việt Nam một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi giành chiến thắng thuyết phục 1-0 trước UAE. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vươn lên đứng đầu bảng G với 10 điểm, qua đó trở thành cái tên sáng giá nhất cho tấm vé đi tiếp của bảng đấu này.

Trở lại với trận gặp UAE tối qua, trước khi bóng lăn ĐT Việt Nam được nhận định gặp sẽ gặp nhiều khó khăn trước một đại diện Tây Á đầy kinh nghiệm với lối chơi chặt chẽ. Tuy nhiên, tất cả chiến thuật, sự toan tính của HLV Bert van Marwijk đã bị phá sản hoàn toàn bởi một Việt Nam còn chặt chẽ và kỹ luật hơn.

Sau trận, có một chi tiết rất đáng chú ý khi đây là trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, UAE bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn. Điều này cho thấy các cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt trong việc khắc chế các mũi tấn công của UAE.

Rõ ràng, xuyên suốt hơn 90 phút trận đấu, hàng tiền vệ của Việt Nam đã làm chủ khu vực tuyến giữa, hạn chế những đợt tổ chức tấn công của UAE. Và dẫu đội bóng Tây Á có thoát xuống phần sân của chúng ta, thì hàng phòng ngự được tổ chức chức chặt chẽ, bóc lót tốt cũng khiến đội bạn không tạo ra được các cơ hội thật sự nguy hiểm.

Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp giúp Việt Nam hạ UAE
Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp giúp Việt Nam hạ UAE

Trước đó, UAE đã đánh bại Malaysia 2-1, Indonesia 5-0 và thua Thái Lan 2-1. Đây là kết quả rất đáng thất vọng của đoàn quân HLV Bert van Marwijk. Từ chỗ là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị nhất bảng giờ đây họ đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng loại thứ hai.

Với Việt Nam, chiến thắng này sẽ tạo đà tinh thần cực tốt cho trận đấu được xem là chung kết của bảng G với Thái Lan diễn ra vào ngày 19/11.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết