Thống kê đáng ngại khiến thầy Park lo lắng trước trận gặp Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 10:01
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã triệu tập 27 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trong số ấy, có đến 6 tiền đạo nhưng có một thống kê vẫn khiến chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy lo ngại. Thầy Park triệu tập.

Thầy Park triệu tập lên tuyển trong đợt tập trung lần này 6 tiền đạo bao gồm: Văn Toàn, Anh Đức, Hà Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Đại và Việt Phong. Trong năm 2019, 6 chân sút này đã ra sân tổng cộng 6552 phút cho các CLB và ghi được 16 bàn thắng. Tính trung bình, cứ 409,5 phút (tương đương 4,5 trận đấu) họ mới có một pha lập công.

Minh Tuấn là cái tên đạt hiệu quả cao nhất so với những cầu thủ còn lại nhưng anh cũng mất tới 166 phút để sở hữu 1 bàn thắng. Trong khi ấy, Văn Toàn – người có nhiều pha lập công nhất (9 bàn) cũng cần đến 257 phút để có 1 lần phá lưới đối phương. Còn Công Phượng, ai cũng biết, anh chưa ghi được bàn nào cho đội một Sint-Truidense.

Ở 2 trận đấu gần đây tại với Malaysia cùng Indonesia, chúng ta có 4 bàn thắng, nhưng chỉ một trong số ấy được thực hiện bởi các tiền đạo. Đó là tình huống mà Tiến Linh lập công ở thắng lợi 3-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Nên nhớ, đợt tập trung này, cầu thủ của Bình Dương cũng không được triệu tập.

Hàng công tuyển Việt Nam đang thi đấu khá tệ vào thời điểm này

6 cái tên kể trên đều đã “im hơi, lặng tiếng” suốt 3 cuộc so tài vừa qua tại vòng loại World Cup và đó thực sự là hồi chuông đáng báo động cho HLV Park Hang Seo, nhất là khi trước mắt chúng ta là 2 cuộc so tài khó khăn trước UAE cùng Thái Lan – những đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp ở bảng G.

Muốn đánh bại đối thủ, bên cạnh việc duy trì một hàng thủ vững vàng, tuyển Việt Nam rất cần những tiền đạo tỏa sáng để tạo ra lợi thế và kết liễu các trận đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam