Thống kê chỉ rõ sự tệ hại của Aubameyang tại Arsenal ở NHA 2020/21

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 16:10
4 /5 của 2 đánh giá

Arsenal đang có phong độ rất không tốt tại ngoại hạng Anh khi chỉ xếp thứ 11 sau 25 vòng đấu. Một trong những lý do khiến Pháo thủ thi đấu tệ hại là bởi phong độ xuống dốc thảm hại từ đội trưởng, Pierre-Emerick Aubameyang.

Mùa giải 2019/20, Aubameyang có 22 bàn thắng sau 36 lần ra sân tại ngoại hạng Anh.Thành tích ghi bàn của cầu thủ này chỉ ít hơn duy nhất Jamie Vardy - người sở hữu 23 pha lập công.

Kể từ khi cập bến sân Emirates, chân sút người Gabon luôn là tiền đạo số 1 tại CLB. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải năm nay. Việc Arsenal chỉ đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng có một phần xuất phát từ việc chân sút 31 tuổi đã có sự sa sút về mặt phong độ.

Những thống kê không hề biết nói dối cho điều đó. 25 vòng đi qua, Aubameyang ghi 8 bàn tại ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu không tính các quả phạt đền, anh chỉ có 6 lần làm rung mảnh lưới đối phương. Con số ấy thậm chí chỉ ngang bằng với Phil Foden  (Man City) và Jack Harrison (Leeds United).

Aubameyang đang có mùa giải rất tệ trong màu áo Arsenal

Trong khi ấy, các tiền đạo khác tại ngoại hạng Anh đều có thành tích tương đối ấn tượng nếu không tính các bàn thắng từ chấm 11m. Calvert-Lewin và Son Heung-min có 13 bàn, Salah có 11 lần lập công trong khi con số ấy của Patrick Bamford là 12.

Ngoài ra, số cú sút mà Aubameyang thực hiện cũng là rất khiêm tốn. Tiền đạo người Gabon mới chỉ tung ra 44 pha dứt điểm sau 25 vòng đấu, thành tích xếp thứ 25, kém hơn cả các cầu thủ như Neal Maupay (Brighton) hay Lookman (Fulham) chứ chưa nói tới Son, Salah, Bruno Fernandes hay Calvert-Lewin.

Bên cạnh đó, số cú sút trung bình mỗi trận của Aubameyang cũng là rất thấp. Thống kê chủ ra, anh chỉ có 2.2 pha dứt điểm sau mỗi 90 phút - thành tích tốt thứ 40 trong số các cầu thủ đã chơi tối thiểu 800 phút ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Những thống kê của Aubameyang đã chỉ rõ điều đó 

Con số này thậm chí còn không bằng Sebastien Haller - tiền đạo đã rời West Ham để gia nhập Ajax vào kì chuyển nhượng tháng 1 năm 2021 với 2.4 cú sút/90 phút hay chân sút của đội cuối bảng Sheffield, McGoldrick với 2.3 cú sút/90 phút.

Xét về số bàn thắng kì vọng ở mùa giải này, Aubameyang chỉ đứng thứ 21, thấp hơn những cầu thủ vốn dĩ bị đánh giá không bằng anh về khả năng lập công như Ilkay Gundogan, Ollie Watkins hay Michel Antonio. Điều ấy cho thấy, khả năng tận dụng các cơ hội và dứt điểm của chân sút này là khá tệ.

Không chỉ gây thất vọng trong việc ghi bàn, số lần đóng góp vào các bàn thắng cho đội bóng của Aubameyang cũng là không tốt. Tính ở số đường chuyền mở ra cơ hội lập công cho các đồng đội, tiền đạo người Gabon chỉ xếp thứ 87 ở giải đấu với 16 lần làm điều đó.

Điều này khiến các fan hâm mộ Pháo thủ thực sự thất vọng 

Những cái tên Rodri - tiền vệ phòng ngự Man City hay Stuart Dallas - hậu vệ Leeds cùng Hudson-Odoi - ngôi sao chạy cánh của Chelsea đều có nhiều hơn Aubameyang với 17 lần, trong khi Hudson-Odoi có số phút thi đấu chỉ bằng một nửa tiền đạo 31 tuổi.

Với tất cả các thống kê kể trên, Aubameyang rõ ràng đang là cái tên gây thất vọng cực lớn tại Arsenal vào thời điểm này. Việc chân sút người Gabon giảm sút thê thảm về mặt phong độ cũng là lý do khiến Pháo thủ đang chỉ xếp thứ 11 tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này.

Video highlight Arsenal vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.