Thắng Gladbach, Man City thiết lập kỷ lục không CLB Anh nào làm được

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 06:49
2.5 /5 của 101 đánh giá

Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, Man City đã thể hiện được đẳng cấp với chiến thắng trước Monchengladbach. Kết quả này giúp cho họ tạo ra kỷ lục mà không đội bóng Anh nào làm được.

Dù phải làm khách trước Monchengladbach ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu song với đẳng cấp vượt trội, Man City đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-0. Những người ghi bàn cho The Citizens ở trận đấu này là Bernardo Silva cùng với Gabriel Jesus.

Thắng lợi nói trên giúp Man City có được lợi thế lớn trước khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà. Với nhiều fan hâm mộ, Man Xanh coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết giải đấu. Đáng chú ý, chiến thắng vào rạng sáng ngày 25/2 giúp thầy trò Pep Guardiola thiết lập một kỷ lục ấn tượng mà không đội bóng Anh nào có được.

Cụ thể, chiến thắng trước Monchengladbach là thắng lợi thứ 12 liên tiếp của Man City trên sân khách ở mọi đấu trường. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu đối với một CLB bóng đá Anh.

Man City có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Monchengladbach 

Thậm chí, thành tích mà Man City mới tạo ra cũng vượt qua kỷ lục của chính họ từng lập được vào năm 2017. Khi đó, The Citizens thắng 11 trận (Kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2017).

Giờ đây, thầy trò Pep Guardiola đã liên tục giành chiến thắng sau thất bại 0-2 trước Tottenham vào tháng 11 năm 2020. Kết quả đó rõ ràng là quá đỗi ấn tượng. Thậm chí, nếu tính rộng ra, Man City đang có tới 19 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và bất bại tới 26 trận.

Qua đó thiết lập kỷ lục với 12 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường 

Họ thắng 23, hoà 3 trong 26 trận đấu ấy. Những con số nói trên đủ để cho thấy phong độ khủng khiếp mà đội chủ sân Etihad đang có. Với chiến thắng trước Monchengladbach, Man City cũng là đội bóng đầu tiên sau MU ở mùa giải 2010/11 giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp trên sân khách tại cúp C1 châu Âu.

Quả thực, Man City đang thể hiện phong độ quá ổn định vào thời điểm này. Họ dẫn đầu ngoại hạng Anh với 10 điểm nhiều hơn đội bám đuổi đồng thời đã đặt một chân vào vòng tứ kết cúp C1.

Video highlight Monchengladbach vs Man City - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.