Thua Atletico Madrid, Liverpool đứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà sau 6 năm

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 08:17
5 /5 của 1 đánh giá

Với trận thua 2-3 trước Atletico Madrid lượt về vòng 1/8 Cúp C1, Liverpool đã chính thức bị ngắt chuỗi trận bất bại kỷ lục trên sân nhà Anfield tại Cúp Châu Âu trong suốt 6 năm qua.

Cho dù đã có tới 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước trong khoảng thời gian hiệp phụ, thế nhưng, những sai lầm nơi hàng thủ, đặc biệt là cú phát bóng lỗi của thủ thành Adrian đã khiến cho Liverpool đánh rơi đi chiến thắng và đành chấp nhận nhìn đại diện Tây Ban Nha lọt vào tứ kết

Hai bàn thắng của Marcos Llorente cùng bàn thắng của Alvaro Morata đã giúp cho Atletico Madrid có được chiến thắng 3-2 ở lượt về và đi tiếp với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Không chỉ chính thức trở thành cựu vương của giải đấu, Liverpool thậm chí còn chính thức bị chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà. Cụ thể, trận thua này đã đánh dấu lần đầu tiên The Kop bị đánh bại ở pháo đài Anfield trên mọi đấu trường sau 42 trận và cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Liverpool trong 6 năm qua tại đấu trường .

Salah và các đồng đội đã để mất chuỗi trận bất bại kỷ lục trên sân nhà

Lần gần nhất mà để thua một trận đấu trên sân nhà, chính là thất bại trước Chelsea tại đấu trường Carabao Cup mùa bóng năm ngoái.

Thêm những thông số về trận thua vừa qua của Liverpool, khi đây cũng là lần đầu tiên Liverpool bị loại ở vòng 1/8 của UEFA Champions League kể từ năm 2006 khi thất bại trước Benfica. Ở trận đấu đó, The Kop cũng đã để thua cả 2 lượt trận và đó cũng là lần gần nhất Liverpool có thành tích buồn này trước một đối thủ trực tiếp tại Cúp C1.

Lần gần nhất mà Liverpool để thua cả 2 lượt trận tại đấu trường Cúp Châu Âu vòng knock out đã là từ năm 2006

Việc đã phải thi đấu đến hiệp phụ trong trận đấu vừa rồi cũng sẽ khiến cho Liverpool mất rất nhiều sức lực và trận đấu vào cuối tuần này của thầy trò HLV Jurgen Klopp được dự báo cũng sẽ không hề dễ dàng cho dù đối thủ của họ chỉ là Everton.

Giờ đây, thầy trò HLV Jurgen Klopp có quyền tập trung vào các trận đấu tại đấu trường trong nước mà đầu tiên sẽ là sớm lên ngôi vô địch Premier League với khoảng cách vượt trội so với các đối thủ bám đuổi.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.