Thua đáng tiếc Iraq, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam đi tiếp?

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam dù đã 2 lần dẫn trước tuy nhiên vẫn không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trước ĐT Iraq. Tuy nhiên không phải là ĐT Việt Nam đã mất đi hoàn toàn cơ hội đi tiếp vào vòng trong Asian Cup 2019.

Tham khảo thêm:

Trước khi giải đấu được khởi tranh, HLV Park Hang Seo đã đặt mục tiêu giành ít nhất 4 điểm để nuôi hy vọng vào vòng 16 đội . HLV người Hàn Quốc biết rằng có điểm trước Iran là một nhiệm vụ bất khả thi nên việc tập trung vào 2 trận đấu giữa Yemen và Iraq là nhiệm vụ cần thiết đối với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trước Iraq

Đúng như dự, ĐT Việt Nam đã chơi 200% phong độ và sức lực để trước Iraq để mong muốn có một kết quả có lợi trước khi gặp phải Iran – đội bóng mang tầm cỡ thế giới. Cách mà Việt Nam liên tục vượt lên dẫn trước và chỉ thua ngược Iraq ở một cú sút phạt cố định đúng ở phút 90 càng khẳng định khao khát có ít nhất 1 điểm của thầy trò .

Tuy nhiên suy tính của thầy Park đã vỡ tan sau bàn thắng thứ 3 của Iran. Việc tay trắng trước Iraq khiến hy vọng mục tiêu giành ít nhất 4 điểm là khó thành hiện thực. Như vậy ĐT Việt Nam bắt buộc phải thắng Yemen – đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng để có được 3 điểm.

Câu hỏi đặt ra là 3 điểm trước Yemen có đủ để Việt Nam giành quyền đi tiếp. Trên thực tế ở những giải đấu gần đây, việc có được 3 điểm và đứng ở vị trí thứ ba với nhiều đội bóng vẫn đủ để họ vượt qua vòng bảng. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần để thực hiện điều đó.

ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp mặc dù là khó khăn hơn

Vậy điều kiện đủ cho ĐT Việt Nam ở đây là gì? Thầy trò HLV Park Hang Seo cần đảm bảo một hiệu số bàn thắng bại có lợi để cạnh tranh với các đội đứng thứ ba có cùng 3 điểm tương đương để lọt vào top 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất thi đấu vòng knock-out.. Trận ra quân của ĐT Việt Nam cũng đã thực hiện được điều này khi chỉ để ĐT Iraq thắng cách biệt 1 bàn.

Cơ hội vẫn còn ở phía trước cho ĐT Việt Nam và nhiệm vụ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là cầm chân được Iran hoặc ít nhất là hạn chế bàn thua trước Iran trong trận đấu vào ngày 12/1. Tất nhiên trong điều kiện ĐT Việt Nam phải giành chiến thắng tối đa trước Yemen (16/1).

Phong Trần

Bình luận bài viết