Tiền vệ AS Roma được triệu tập vào ĐT Italia khi còn chưa… ra mắt Serie A

Thứ Hai, ngày 03/09/2018 - 15:35
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Nicolo Zaniolo vừa được HLV Roberto Mancini triệu tập lên đội tuyển quốc gia và trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử bóng đá Italia được triệu tập lên Tuyển mà chưa thi đấu tại Serie A.

Tham khảo thêm:

Nicolo Zaniolo có lẽ là cái tên lạ lẫm nhất trong danh sách triệu tập ĐTQG Italia mới nhất của HLV Roberto Mancini. Cầu thủ này vừa mới chỉ bước sang tuổi 19 hồi tháng 7 vừa qua. Zaniolo được phát triển tại học viện bóng đá trẻ của trước khi chuyển tới AS Roma như một phần của bản hợp đồng mang tên sang Inter.

Zaniolo
Zaniolo từng khiến Monchi bắt Inter phải gán anh trong thương vụ chuyển nhượng của Nainggolan

Zaniolo chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo. Anh là cầu thủ chủ chốt tại đội tuyển U19 Italia và đã có 18 trận đấu chơi cho lứa U19 của đội bóng áo thiên thanh, ghi được tới 6 bàn thắng. Măng non đến từ học viện Inter Milan từng được báo chí Italia miêu tả như một trong những viên ngọc sáng nhất trong các lứa trẻ Italia thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, lựa chọn điền tên Zaniolo của HLV Mancini vẫn gây ngạc nhiên cho rất nhiều người bởi Italia sẽ phải đụng độ những cái tên vô cùng mạnh mẽ ở bảng đấu UEFA Nations League của mình là Bồ Đào Nha và Ba Lan. Với tình hình thực lực hiện tại, Italia sẽ rất khó để vượt qua 2 đối thủ này nếu không nỗ lực hết mình.

Zaniolo
Cầu thủ 19 tuổi chưa cần ra mắt ở Serie A nhưng đã được triệu tập lên tuyển

Zaniolo không phải cầu thủ đầu tiên được triệu tập lên Tuyển mà chưa cần ra mắt tại . Trước cầu thủ 19 tuổi này còn có Rafaele Cristantino năm 1929, Massimo Maccarone năm 2002 và gần đây nhất là Marco Verratti năm 2012. Thế nhưng Maccarone ra mắt năm 2012 khi vẫn đang thi đấu cho đội U21 Italia còn Zaniolo chưa cần phải làm được điều ấy.

Danh sách triệu tập của ĐT Italia:

Thủ môn: Alessio Cragno (Cagliari), Gianluigi Donnarumma (Milan), Mattia Perin (Juventus), Salvatore Sirigu (Torino);

Hậu vệ: Cristiano Biraghi (Fiorentina), Leonardo Bonucci (Juventus), Mattia Caldara (Milan), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Genoa), Emerson Palmieri Dos Santos (Chelsea), Manuel Lazzari (Spal), Alessio Romagnoli (Milan), Daniele Rugani (Juventus), Davide Zappacosta (Chelsea);

Tiền vệ: Nicolò Barella (Cagliari), Marco Benassi (Fiorentina), Bryan Cristante (Roma), Roberto Gagliardini (Inter), Frello Filho Jorge Luiz Jorginho (Chelsea), Lorenzo Pellegrini (Roma), Nicolò Zaniolo (Roma);

Tiền đạo: Mario Balotelli (Nizza), Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Giacomo Bonaventura (Milan), Federico Chiesa (Fiorentina), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Pietro Pellegri (Monaco), Simone Zaza (Torino).

Gia Long

Bình luận bài viết