Tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Đối với những người hâm mộ Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng không còn là cái tên xa lạ nữa, anh được biết đến với vai trò là thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng không chỉ được đánh giá cao về khả năng chuyên môn mà còn sở hữu vẻ ngoài điển trai làm đốn tim rất nhiều cô gái Việt. Để hiểu rõ hơn về chàng thủ môn quê Thanh Hóa này, các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng

a. Gia đình Bùi Tiến Dũng

(sinh ngày 28/2/1997) trong một gia đình thuần nông ở xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Bố anh tên là Bùi Văn Khánh, mẹ tên Phạm Thị Điều. Gia đình Bùi Tiến Dũng có 5 người, trên chàng thủ môn này còn có một chị gái tên là Bùi Diệu Hương và dưới còn một em trai tên Bùi Tiến Dụng.

Bố Bùi Tiến Dũng là người truyền cảm hứng chơi bóng cho hai anh em

Vì gia đình làm nông nghiệp nên từ khi còn bé, ba chị em Bùi Tiến Dũng đã phải làm lụng vất vả để đỡ đần cho bố mẹ. Bố anh trước đây cũng từng tham gia một số giải đá bóng phong trào của huyện nên cũng có chút kinh nghiệm và kiến thức về bóng đá, chính ông đã là người truyền lại cảm hứng và dạy hai anh em Tiến Dũng – Tiến Dụng chơi bóng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả hai anh em không có điều kiện được học các trường đào tạo chuyên nghiệp.

b. Tuổi thơ và niềm đam mê bóng đá

Bùi Tiến Dũng đam mê bóng đá đến nỗi thường tranh thủ những lúc rảnh sau giờ học trên lớp hoặc khi đi chăn trâu để tập chơi bóng trên bóng ở làng. Không có bóng chơi, hai anh em đã dùng quả bưởi hỏng hoặc cuộn tròn giấy thành quả bóng. Nhận thấy tài năng và niềm đam mê của các con, gia đình Bùi Tiến Dũng đã đồng ý để cho hai anh em xuống trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn (huyện Thường Xuân) để theo học văn hóa và chơi bóng.

Thời gian đầu, Bùi Tiến Dũng được sắp xếp chơi ở vị trí trung vệ nhưng sau đó vì thiếu người nên anh đã được chuyển sang chơi vị trí thủ môn. Sau một thời gian khá dài học tập thì trung tâm này bất ngờ giải thể vì không đủ tài chính, hai anh em trở về nhà nhưng niềm đam mê vẫn còn đó. Bùi Tiến Dũng đã liên tục tìm kiếm những cơ hội khác. Khi ấy, Tiến Dũng tìm được thông tin tuyển sinh của quỹ đầu tư và phát triển tài năng . Một lần nữa hai anh em xin bố mẹ cho đăng ký theo học, nhưng vì Tiến Dũng nhiều tuổi hơn so với quy định nên chỉ có Tiến Dụng được nhận. Chán nản, Tiến Dũng về nhà phụ giúp bố mẹ đi làm kinh tế.

2. Sự nghiệp chơi bóng của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bắt đầu sự nghiệp tại FLC Thanh Hóa

Bùi Tiến Dũng chăm chỉ tập luyện trong màu áo FLC Thanh Hóa
  • Vào cuối năm 2013, Bùi Tiến Dũng mạnh dạn ứng tuyển và bất ngờ được HLV Nguyễn Thành Dũng gọi lên đội trẻ của , đó cũng là khoảng thời gian mà hầu hết các đội bóng đá ở Việt Nam đều bị thiếu nghiêm trọng vị trí thủ môn.
  • Tại đây Tiến Dũng được các cựu thủ môn bóng đá Thanh Hóa và các huấn luyện viên hướng dẫn tận tình. Tiến Dũng nhanh chóng bộc lộ rõ khả năng của mình và được đội bóng trọng dụng.
  • Sau một thời gian chứng kiến sự trưởng thành của Bùi Tiến Dũng, câu lạc bộ Thanh Hóa đã quyết định mua lại hợp đồng của anh từ Trung tâm Thường Xuân, sau đó đưa Tiến Dũng lên chơi bóng ở đội 1 và .
  • Sự nghiệp của Tiến Dũng bắt đầu được thăng tiến từ đây khi anh thường xuyên được ra sân thi đấu ở V-league và nhận được mức lương gấp đôi trước đây. Ban đầu Tiến Dũng phải ngồi trên hàng ghế dự bị nhưng sau đó thủ môn Nguyễn Thanh Thắng liên tục mắc sai lầm nên đã phải nhường cơ hội cho Tiến Dũng.
  • Kết thúc mùa giải 2017, Bùi Tiến Dũng được ra sân tất cả 6 trận.

Sự nghiệp tại tuyển trẻ quốc gia

Bùi Tiến Dũng thi đấu rất tốt tại giải U23 châu Á
  • Năm 2016, Bùi Tiến Dũng được gọi lên đội U21 Việt Nam tham gia vào giải giao hữu tại Malaysia. Bằng những cố gắng, Tiến Dũng được trao cho suất bắt chính và trở thành cầu thủ số 1 của tuyển U19 Việt Nam.
  • Năm 2017, Tiến Dũng được ra sân trong trận giao hữu M150 Cup tại Thái Lan và không để bị thủng lưới 2 trong số 3 trận.
  • Năm 2018, Bùi Tiến Dũng đã có đóng góp công lớn cùng với đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á. Sau đó, Tiến Dũng được trao tặng Huân chương lao động hạng ba.
  • Sau chiến thắng lộn ngược dòng cùng đội tuyển 23 Việt Nam trong trận bán kết U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người hâm mộ quan tâm. U23 Việt Nam chính là chặng đường làm nên tên tuổi của các cầu thủ lứa U23 nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.

3. Chiều cao của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Chiều cao 1m81 là lợi thế giúp Tiến Dũng bảo vệ được khung thành Việt Nam

Mặc dù sinh năm 1997 nhưng Bùi Tiến Dũng đã sở hữu một chiều cao lý tưởng (1m81). Đây là một lợi thế rất lớn giúp cho Tiến Dũng có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Anh được người hâm mộ yêu quý đặt cho cái tên “người nhện trong khung gỗ” cũng bởi vì sự linh hoạt, nhanh nhẹn luôn biết cách cản phá những pha bóng nguy hiểm của đối thủ.

Tiến Dũng có gương mặt nam tính và góc cạnh với chiếc mũi cao, cằm vuông cùng đôi mắt một mí. Ở anh luôn toát ta sự cuốn hút bởi ngoại hình cân đối, ưa nhìn. Trên sân cỏ, Tiến Dũng là một chàng trai khỏe khoắn với chiếc quần đùi, áo số, nhưng ngoài đời anh có gu thời trang rất bắt mắt, vì thế Tiến Dũng làm siêu lòng rất nhiều cô gái Việt, hầu hết fan của anh cũng là nữ giới.

Sự vững vàng trước khung thành của Bùi Tiến Dũng đã trở thành nguồn động lực lớn giúp các đồng đội yên tâm chiến đấu. Sau nhiều trận đấu với những trải nghiệm khác nhau, Bùi Tiến Dũng ngày càng trưởng thành hơn và đủ khả năng bảo vệ khung ở cả đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia. Nỗi lo thiếu vắng thủ môn giỏi của bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã được Bùi Tiến Dũng giải tỏa.

Ng. Thảo

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.