Từ Asamoah Gyan cho tới Adisak Kraisorn: Có một Rajevac đen đủi đến thế!

Thứ Năm, ngày 06/12/2018 - 11:39
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan kết thúc, người ta nhận ra rằng HLV Rajevac lại vừa phải nhận một thất bại y hệt kỳ World Cup 2010 của Ghana trước Uruguay. Và không rõ HLV Rajevac còn phải nhận những trái đắng này cho đến bao giờ.

Tham khảo thêm:

Thái Lan đã chính thức trở thành cựu vô địch của sau trận hòa không thể cay đắng hơn trước Malaysia ở trận lượt đi. Đây chắc chắn là một kết quả khó lòng nuốt trôi của người Thái khi họ đã có cơ hội không thể tốt hơn để kết liễu trận đấu với tình huống được hưởng phạt đền ở những phút bù giờ.

Đáng buồn, Adisak Kraisorn đã không thể tận dụng cơ hội này khi sút vọt xà, đồng thời đá bay chiếc vé vào trận chung kết của ĐT Thái Lan. Thất bại cay đắng này khiến Voi chiến bị loại đầy tức tưởi dù đã cầm hòa đối phương trong trận lượt đi trên Bukit Jalil.

Từ Asamoah Gyan đá bay chiếc vé vào bán kết của Uruguay …

Đặc biệt hơn, đây không phải lần đầu HLV Milovan Rajevac phải chứng kiến cảnh bị loại đầy tức tưởi này bởi ông đã từng phải trải qua hoàn cảnh tương tự cách đây hơn 8 năm. Đó là tại World Cup 2010 khi ông còn đang là HLV trưởng đội tuyển Ghana.

“Những ngôi sao đen” thi đấu quá tốt tại kỳ World Cup năm đó, vượt qua vòng bảng, đánh bại ĐT Mỹ tại vòng 1/8 trước khi hừng hực khí thế đối đầu với Uruguay. Công bằng mà nói, đó là một trận đấu cực hay của ĐT Ghana. Họ vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Sulley Muntari, Diego Forlan là người gỡ hòa sau đó giúp Uruguay kéo Ghana vào những phút thi đấu của hiệp phụ.

Và tại đây, kịch bản nghiệt ngã đã được soạn sẵn cho đội bóng châu Phi. Phút 120, sau cú đánh đầu hiểm hóc của Mensah, bóng đi ra khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Fernando Muslera bên phía Uruguay. Tưởng chừng như đó đã trở thành một bàn thắng kết liễu của Ghana thì bỗng nhiên đôi bàn tay của Luis Suarez đã ngăn cản và anh bi truất quyền thi đấu ngay sau đó.

Mặc dù vậy, dưới áp lực quá lớn của việc trở thành người định đoạt trận đấu, chân sút số 1 của Ghana tại kỳ World Cup năm đó là Asamoah Gyan đã sút bóng đập xà ngang trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu con tim Ghana yêu bóng đá. Sau tình huống đó, đội bóng này gần như không còn tinh thần để bước vào màn đấu súng trên chấm 11 mét và phải nhận thất bại trên chấm luân lưu.

…Cho tới Adisak Kraisorn đá bay chiếc vé vào chung kết của Thái Lan

Ngày hôm qua cũng là một ngày tương tự với HLV Rajevac. Thái Lan thi đấu cực kỳ quyết tâm, tạo ra hàng loạt cơ hội và liên tục là những người vươn lên dẫn trước. Lối đá dồn ép của Thái Lan khiến hàng thủ Malaysia cực kỳ vất vả mới có thể cản phá. Thế nhưng bản lĩnh lại là thứ mà người Thái không sở hữu trong trận đấu này. Họ liên tục để đội khách có được bàn thắng gỡ hòa sau khi vươn lên dẫn trước.

Không những vậy, Thái Lan còn bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể tạo nên bàn thắng và cơ hội lớn nhất mà họ có được ngày hôm qua chắc chắn là tình huống được hưởng phạt đền ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Gần như giống y hệt với trận đấu giữa Ghana gặp Uruguay. Sau một pha treo bóng chuẩn xác từ bên phía cánh phải, tiền đạo Adisak bật cao đánh đầu ở khoảng cách gần. Nhận thấy việc bị thất thế trong pha không chiến với trung phong Thái Lan, hậu vệ Syahmi bên phía đội khách đã cản phá bóng bằng tay và cũng bị truất quyền thi đấu ngay sau đó (cái tên cũng bắt đầu bằng chữ S giống Suarez).

Không biết ông Rajevac còn đen đủi đến bao giờ

Bước chân lên chấm 11 mét, Adisak chỉnh bóng cẩn thận trước khi lấy đà thật xa để chuẩn bị cho một cú sút chính xác. Thế nhưng, tiền đạo này lại hóa thân thành Asamoah Gyan (thật ngạc nhiên, cái tên 2 cầu thủ sút hỏng trong 2 trận đấu kể trên cũng đều bắt đầu bằng chữ A) trong tình huống quyết định. Pha sút phạt đền này của Adisak đã trở thành một tình huống mà có lẽ anh sẽ không bao giờ muốn nhớ đến trong suốt sự nghiệp của mình. Tiền đạo số 9 đã tung một cú dứt điểm không thể tệ hơn bất chấp anh đã đánh lừa thành công thủ thành Farizal bên phía đối phương.

Những sự đen đủi và trùng hợp đến lạ kỳ này đã khiến HLV Rajevac “thêm một lần đau” trước ngưỡng cửa thiên đường. Có lẽ, ông chỉ còn biết tự trách số phận hẩm hiu của mình sau những thất bại cay đắng đến khó tin như vậy. Và ở bóng đá thế giới hiện đại với những toan tính đầy thực dụng hiện nay, thì chúng ta vẫn thấy những trận đấu được định đoạt bởi sự may rủi và ít ra thì vẫn xuất hiện một Rajevac đen đủi đến thế.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.