Tuấn Anh: Hướng đôi mắt trên bầu trời và giữ đôi chân trên mặt đất

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đã biết bao lần gặp phải những chấn thương quái ác, nhưng không một lần nào Tuấn Anh cảm thấy nản lòng. Và giờ đây, chàng trai với đôi chân pha lê đang trở lại thực sự mạnh mẽ như một quân bài tẩy của HLV Park Hang Seo.

Từ ngày biết đến lứa cầu thủ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai, những Công Phượng, Xuân Trường, hay Tuấn Anh đều đã để lại những ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ. Tất cả đều hy vọng, đây sẽ là thế hệ vàng của đi chinh phục những đỉnh cao của bóng đá châu lục.

Những kỳ vọng của người hâm mộ không hề bị đặt sai chỗ, lứa trẻ của Bầu Đức thi đấu ngày càng trưởng thành. Vẫn một lối đá đẹp và cũng vô cùng hiệu quả. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, tất cả đều đã có những cơ hội được lên tuyển và mang lại một sự nhịp nhàng, uyển chuyển trong từng đường bóng của đội nhà.

Tuấn Anh và lứa cầu thủ trẻ của HAGL được kỳ vọng sẽ là thế hệ vàng của Việt Nam

Thế nhưng, khác với những người đồng đội cùng trang lứa, Tuấn Anh lại không có được sự may mắn khi luôn gặp phải những chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu triền miên. Người hâm mộ hẳn không khỏi xót xa khi chứng kiến đối chân tài hoa của “Pirlo Việt Nam” bị hành hạ sau những pha vào bóng ác ý. Tuấn Anh liên tục phải dưỡng thương và chính anh cũng từng bày tỏ sự thất vọng vì số phận luôn ngoảnh mặt với mình. Những lúc không được thi đấu, tiền vệ nhỏ con của đội bóng xứ Pleiku luôn mơ về cảm giác được chạy trên thảm cỏ. Anh nhớ những người đồng đội, nhớ từng nhịp chạm bóng và cả sức nóng trong những trận cầu đỉnh cao.

Cựu HLV Miura từng chờ đến những ngày cuối cùng để điền tên Tuấn Anh vào đội tuyển, để tạo ra một khối kim cương ở khu trung tuyến cùng với Xuân Trường, Hoàng Thịnh và Huy Hùng. Thế nhưng, những chấn thương vẫn không buông tha cho chàng tiền vệ nhỏ con ấy.

Nhìn vào Tuấn Anh, các cổ động viên chợt nghĩ đến những ngôi sao của bóng đá thế giới với tài năng tuyệt đỉnh chớm nở đầu sự nghiệp nhưng lại không chiến thắng được những chấn thương như Jack Wilshere, Alberto Aquilani hay Alexandre Pato.

Tuấn Anh bị ám ảnh quá nhiều bởi chấn thương

Tưởng chừng như Tuấn Anh sẽ chỉ là một cái tên mãi dừng lại ở mặt tiềm năng, thì anh đã quay trở lại, mạnh mẽ và bùng nổ hơn bao giờ hết, như ngọn nến sắp vụt tắt trước cơn gió bỗng bùng cháy, tỏa sáng trong bóng đêm u tối.

“Cố gắng một lần nữa, nếu như chấn thương… Con sẽ giải nghệ”.

Đó là lời hứa mà Tuấn Anh đã nói với cha sau khi trở lại với guồng quay của bóng đá đỉnh cao. Khi cảm giác bóng đá bị mai một quá lâu, không ai nghĩ, Tuấn Anh sẽ có thể trở lại với hình ảnh chàng tiền vệ với những pha chạm bóng tinh tế ngày ấy.

Hai trận đấu với Thái Lan và Malaysia như một lời khẳng định về sự trở lại của mạnh mẽ của chàng “Nhô”. Bình tĩnh trước sức ép từ đối thủ, nhẹ nhàng thoát pressing với những pha xoay compa mềm mại như một vũ công, từng đường chuyền chính xác đúng với cái chất của một “Playmaker”. Không ngoa khi nói, chính Tuấn Anh là điểm khác biệt của đội tuyển Việt Nam so với giai đoạn trước vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á lần này.

Tuấn Anh thi đấu quá tốt trước Thái Lan

Có Tuấn Anh ở khu vực giữa sân, người hâm mộ đã phần nào vơi đi nỗi lo thiếu vắng Xuân Trường. Tuấn Anh hoàn toàn có khả năng cầm trịch tuyến giữa và điều phối nhịp độ trận đấu trước sức ép của các đội bóng khác. Còn về khả năng sáng tạo, Tuấn Anh thực sự không thua kém gì người đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai.

Chấn thương nhẹ ở trận đấu vừa qua trước Malaysia khiến những người yêu mến bóng đá Việt Nam nhói đau và không khỏi xót xa cho chàng tiền vệ nhỏ con này. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để đánh gục Tuấn Anh, sau biết bao nhiêu thương đau mà anh đã phải trải qua trong suốt sự nghiệp, Tuấn Anh sẽ tiếp tục trở lại và đem đến sự biến hóa cho đội hình của HLV Park Hang Seo.

Tuấn Anh sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn nữa sau trận đấu với Malaysia

Những gì không thể đánh gục bạn, chắc chắn sẽ làm bạn mạnh mẽ và khác biệt hơn.

Hãy vẫn ngẩng cao đầu và tiếp tục vững bước trên con đường sự nghiệp, vì Tuấn Anh - anh thật sự xứng đáng với những vinh quang sau những cố gắng phi thường.

Thu Trang

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.