Tương lai thuộc về Asensio

Thứ Năm, ngày 13/09/2018 - 11:19
5 /5 của 1 đánh giá

Phút 33 trong trận đấu vòng bảng B của UEFA Nations League,một cầu thủ chủ nhà mang áo số 20 lấy được bóng sau đường chuyền sai địa chỉ của đối thủ tung ra một cú sút nhanh từ khoảng cách ngoài 30m. Quả bóng đi vào góc chết của khung thành mà không cho thủ môn Croatia cơ hội nào để cản phá. Màn tra tấn đó chưa kết thúc khi chỉ hai phút sau, cú sút kỹ thuật của chân sút mới 22 tuổi này đánh bại thủ môn kì cựu này đập vào xà ngang và chính lưng của anh để bay vào lưới. Thủ thành người Croatia còn bị làm khổ thêm 3 lần nữa trong hiệp đấu thứ hai bởi trẻ tuổi người Tây Ban Nha kia. Kalinic bị biến thành trò hề bởi một chân sút mà chắc chắn chính là tương lai của La Roja này .

Xem thêm:

Không phải chỉ đến khi chứng kiến màn trình diễn hoàn hảo trước Á quân thế giới hôm nay, người ta mới công nhận tài năng của Marco Asensio.

Tài năng của Asensio từng khiến cho Zidane phải đau đầu

Sớm được công nhận tài năng từ đội trẻ Mallorca. Asensio đã từng được quan tâm. Nhưng với sự giúp đỡ của một người đồng hương nổi tiếng là Rafael Nadal, Real Madrid đã nhanh tay chiêu mộ tài năng trẻ này khi mới 18 tuổi. Gửi anh đi học việc trong hai năm, Asensio trở lại và từng bước đánh chiếm một vị trí trong đội hình nhiều ngôi sao của đội bóng hoàng gia.

Tài năng của Asensio từng khiến cho Zidane phải đau đầu. Ông rất thích cầu thủ này và thường xuyên sử dụng anh khi không đạt thể trạng tốt nhất. Chính Asensio chứ không phải Bale mới là người được kỳ vọng để thay thế Ronaldo. Cũng vào tầm này năm ngoái, Asensio đã vẽ lên một đường cong hoàn hảo vào lưới Barca trong trận siêu kinh điển khi Ronaldo còn đang vắng mặt. Và với màn trình diễn đêm qua, thực sự chiếc áo dự bị cho Ronaldo đã quá chật với Asensio rồi.

Với một gương mặt thân thiện, có lối chơi thông minh, sở hữu cái chân trái rất khéo léo và tốc độ cùng sức trẻ. Asensio dễ dàng lấy được cảm tình của người hâm mộ kể cả những nhà bóng đá khó tính nhất. Carlo Ancelotti từng mô tả anh ” là chàng trai tuyệt vời”. Không ngừng học hỏi và tiến bộ. Tờ Sports Illustrated từng đánh giá: “Tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt giúp Asensio trở thành một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất làng túc cầu ở những pha phản công, ngang hàng với Neymar và Eden Hazard”. Dĩ nhiên, Asensio còn trẻ và hãy còn tiến bộ nữa bởi tài năng vẫn chưa chạm ngưỡng không thể phát triển.

Mùa giải trước đánh dấu sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của Marco Asensio. Trong các trận đấu với Barcelona, Bayern Munich, Juventus và PSG, tiền vệ 22 tuổi này đã để lại dấu ấn rất đậm nét, hoàn toàn thuyết phục được HLV Zinedine Zidane lẫn các CĐV Real Madrid. Trong một mùa giải mà chính thì mờ nhạt còn Ronaldo cũng không thực sự ổn định, Asensio đã giành lấy cơ hội của mình trở thành quân bài được Zidane tin tưởng mỗi khi gặp khó. Sự ra đi của Ronaldo đã mở bung cánh cửa để Asensio giành lấy chỗ đứng của mình và bước ra khỏi cái bóng của người khổng lồ.

Mùa giải này Asensio đã lấp đầy vị trí mà Ronaldo để lại

Mùa này, cùng với HLV Julen Lopetegui, Marco Asensio đã lấp đầy vị trí mà Ronaldo để lại. Cứ như tất cả đã được dọn đường để đưa Asensio ra với ánh sáng vậy. Sau 3 trận đấu anh để lại dấu ấn với 5 pha kiến tạo. Cùng với siêu màn trình diễn hoàn hảo trước Croatia nơi mà anh thay thế vị trí của Silva đã để lại, không còn ai cảm thấy phải nghi ngờ cầu thủ mới 22 tuổi này nữa. Không ghi bàn với hiệu suất khủng khiếp như cách Ronaldo vẫn làm, nhưng lối đá tinh quái cùng khả năng kiến tạo hoàn hảo tạo nên dấu ấn rất riêng của Asensio. Có lẽ đó là lý do khiến anh từ chối chiếc áo số 7 mà Ronaldo đã để lại.

Trưởng thành không quá nhanh nhưng ổn định. Asensio dần lấy được vị trí trong đội hình ở cả Real Madrid và . Chứng kiến Asensio chơi bóng, chúng ta thấy một cầu thủ thi đấu chững chạc, thông minh, đặc biệt là đôi chân rất khéo léo, tạo nên lối đá rất có hồn và truyền cảm. Và điều đặc biệt nhất có lẽ là hễ ghi bàn thì toàn là siêu phẩm. Điều vẫn thường được thấy ở những siêu sao như CR7, M10,…

Từ lâu đã được coi như là tương lai của . Có lẽ Perez cũng nên cảm ơn số phận vì đã đưa anh đến thành Madrid vậy. Và bây giờ là thời của anh, Asensio số 20.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.