Thấy gì từ danh sách tuyển nữ Việt Nam đấu Australia

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 08:57
5 /5 của 1 đánh giá

Dù còn gần 1 tháng nữa mới bước vào trận play-off nhưng ngay từ lúc này đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Australia.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành vé bước vào vòng play-off để tranh vé dự Olympic Tokyo 2020. Đây là thành tích tốt nhất của những cô gái vàng trong lịch sử. 

Bước vào vòng đấu play-off, chúng ta sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Australia. 2 đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về và tính tổng tỉ số. Đội có kết quả tốt hơn sẽ giành vé đi Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ phải bước vào trận play-off khó khăn

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu sắp tới, ngay từ lúc này Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những kế hoạch rất cụ thể. Về mặt nhân sự, tuyển nữ Việt Nam có thêm 3 cái tên đáng chú ý là Chương Thị Kiều, Hồ Thị Quỳnh và Đinh Thị Thùy Dung.

Trung vệ Chương Thị Kiều là một gương mặt đã quá quen thuộc của đội tuyển nhưng ở vòng loại vừa qua, trung vệ này đã gặp chấn thương nên không thể thi đấu. Sự trở lại của Chương Thị Kiều sẽ giúp hàng thủ của chúng ta gia tăng sức mạnh đáng kể.

Trong khi đó 2 tân binh Hồ Thị Quỳnh và Đinh Thị Thùy Dung là những tân binh có thể lực và sức bền cực tốt. Hồ Thị Quỳnh đang thi đấu ở CLB nữ Hà Nội. Quỳnh sinh năm 1994, đảm trách vị trí tiền vệ trái, Đinh Thị Thùy Dung chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng phạm vi hoạt động là khá rộng.

HLV Mai Đức Chung đã có những sự bổ sung về lực lượng cho tuyển nữ Việt Nam

Đây là những sự bổ sung vô cùng cần thiết bởi Australia là đối thủ có sức mạnh về thể lực và có thể hình rất tốt. Chính vì vậy cuộc chiến tới còn là một cuộc chiến về thể lực.

HLV Mai Đức Chung cũng có kế hoạch đặc biệt để giúp tuyển nữ có thể chuẩn bị tinh thần chiến đấu trước đối thủ cao to và mạnh mẽ. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chọn quân xanh đặc biệt là một số cựu danh thủ của đội nam.

Việc làm này nhằm giúp những cô gái có thêm cơ hội rèn giũa chuyên môn, nhất là luyện bài phòng chống bóng bổng, bóng dài trước những cầu thủ cao to và giàu thể lực.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam