Thầy Park và U22 Việt Nam nhận trọng trách lớn tại Sea Games 31

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện vừa có những chỉ đạo đồng thời đề ra mục tiêu cho thể thao Việt Nam tại Sea Games 31, trong đó không thể bỏ qua bóng đá, đặc biệt là U22 Việt Nam.

Vào sáng nay (31/12), Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 đồng thời triển khai những kế hoạch cũng như nhiệm vụ trong năm tới. Chắc chắn, ở năm 2021, sự kiện được quan tâm nhất là Sea Games 31 tổ chức tại chính Việt Nam.

Vì thế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện vừa có những chỉ đạo đồng thời đề ra mục tiêu cho thể thao Việt Nam ở giải đấu lớn nhất khu vực, trong đó không thể bỏ qua bóng đá với tiêu điểm là U22 Việt Nam.

Trong môn thể thao vua, nhiệm vụ của liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) là tổ chức trọn vẹn 3 giải đấu: V-League, hạng nhất và cúp quốc gia, Tùy từng thời điểm để ĐT Việt Nam cũng như các cầu thủ U22 tập trung nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2021.

U22 Việt Nam giành huy chương vàng Sea Games 30

Với U22 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận trọng trách lớn, đó là phải bảo vệ được tấm huy chương vàng Sea Games mà mình đang nắm giữ. Tại giải đấu diễn ra năm 2019, chúng ta đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Indonesia 3-0 ở chung kết.

Đó cũng là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam giành tấm huy chương vàng Sea Games. Chắc chắn, bất cứ người hâm mộ nào cũng muốn điều tương tự được lặp lại khi giải đấu lớn nhất khu vực tổ chức tại chính quốc gia của chúng ta vào tháng 11 năm 2021.

Và họ được đặt mục tiêu phải bảo vệ danh hiệu đó tại Sea Games 31

Bên cạnh U22 Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam cũng được đặt mục tiêu là phải bảo vệ tấm huy chương vàng mà thầy trò Mai Đức Chung có được ở Sea Games 30. Giải đấu diễn ra tại Philippines năm 2019 chứng kiến lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vô địch ở cả nội dung nam và nữ.

Ngoài những mục tiêu kể trên, trong năm 2021, bóng đá Việt Nam cũng có các kế hoạch cụ thể khác như việc ĐT Việt Nam sẽ cần đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như bảo vệ được danh hiệu vô địch tại AFF Cup diễn ra vào tháng 12 năm sau.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam