UAE bộc lộ 2 điểm yếu, mục tiêu soán ngôi ĐT Việt Nam bị đe dọa

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 14:14
2.8 /5 của 43 đánh giá

Mục tiêu soán ngôi ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của UAE đang bị đe dọa nghiêm trọng với 2 điểm yếu được các chuyên gia chỉ ra.

Các trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại từ tháng 6 tới sau hơn 1 năm phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Hiện tại, UAE đang xếp thứ 4, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 5 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đá. Mục tiêu của UAE là soán ngôi ĐT Việt Nam và giành vé đi tiếp với ngôi vị nhất bảng.

Tuy nhiên, mục tiêu này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi UAE bộc lộ 2 điểm yếu được xem là "chết người". Trên tờ Emirates Today, một số chuyên gia đã chỉ ra 2 điểm yếu này với hy vọng, HLV Bert van Marwijk có thể khắc phục trong thời gian tới.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

UAE thua ĐT Việt Nam vì thiếu sự gắn kết

Đầu tiên, UAE thiếu sự gắn kết cần thiết giữa các cầu thủ. Theo cựu HLV tuyển Olympic, Abdul Majeed Al Nimr, việc tuyển UAE không thể thi đấu nhiều trận giao hữu là nguyên nhân khiến UAE bại trận trước Thái Lan và Việt Nam ở lượt đi.

UAE có quá ít lần tập trung và các trận giao hữu thời gian qua, khiến đội bóng Tây Á không cho thấy sự tiến triển đáng kể từ khi tái bổ nhiệm ông Marwijk vào tháng 12/2020. Dù đây là tình trạng chung của các đội bóng tại bảng G trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, song Ủy ban ĐTQG của liên đoàn nên đưa ra một kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, phù hợp với những diễn biến mới.

UAE chịu tổn thất lực lượng vì trụ cột chấn thương

Thứ hai, UAE bị ảnh hưởng phong độ rất lớn bởi những chấn thương liên tục xảy ra của các cầu thủ. Sau khi tiền vệ sáng tạo Omar Abdulrahman sa sút vì chấn thương, mới nhất là trường hợp hậu vệ Majed Suroor phải nghỉ dài hạn sau ca phẫu thuật. Cựu trưởng đoàn bóng đá UAE, Hassan Suhail hy vọng Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) và đội ngũ kỹ thuật sẽ tìm giải pháp để xử lý triệt để vấn đề này.

Ở 4 trận đấu còn lại, UAE sẽ lần lượt chạm trán với Malaysia (3/6), Indonesia (7/6), Thái Lan (11/6) và Việt Nam (15/6). Ngoại trừ Indonesia đã chắn chắn bị loại khi chưa giành được điểm số nào sau 5 trận đã đấu, cả 4 đội bóng còn lại đều còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam