V-League 2019 lập kỉ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

V-League mới chỉ trải qua 20 vòng đấu đã có tới 6 đội bóng thay HLV giữa chừng. Điều đó cho thấy cuộc chiến tại sân chơi cao nhất Việt Nam đang ngày càng khốc liệt.

Tham khảo thêm:

 2019 đang đi vào những chặng đường cuối cùng. Bên cạnh những cuộc đua của các CLB, các cá nhân thì cuộc đua tranh trên chiếc ghế nóng của các HLV cũng hết sức căng thẳng.

Sau 20 vòng đấu, V-League 2019 đã có tới 6 đội bóng thay HLV giữa chừng. Riêng CLB Thanh Hóa đã thay HLV 2 lần, đồng nghĩa với việc đã có 7 HLV mất việc ở mùa giải này.

V-League 2019
Đã có tới 6 đội bóng ở V-League 2019 phải thay tướng

6 đội bóng đã đổi tướng gồm Becamex Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn thế Trần Minh Chiến, Lee Tae Hoon thay Dương Minh Ninh (HAGL), Vũ Hồng Việt lên thay Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Nguyễn Văn Dũng thế Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Nguyễn Hải Biên thay Lee Heung-sil (Viettel), Vũ Quang Bảo thế Nguyễn Đức Thắng rồi được thay bởi HLV Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa).

Đây là một kỉ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngay mùa giải trước,  V-League chỉ có 3 câu lạc bộ đổi HLV trưởng. Đó là HLV Nguyễn Thành Công thay Phan Văn Tài Em (Sài Gòn FC), Hoàng Thanh Tùng thay Marian Mihail rồi đến lượt HLV Nguyễn Đức Thắng lên thế Hoàng Thanh Tùng tại Thanh Hóa, Vũ Quang Bảo đảm nhận ghế nóng của Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ).

Lee Heung-sil
HLV Lee Heung-sil cũng là một nạn nhân của V-League 2019

Và nếu tính toán kĩ lưỡng việc 7 HLV mất việc so với số lượng là 14 đội tham dự thì 50% nhà cầm quân V-League mất ghế. Một con số cho thấy được sức ép kinh khủng của sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

20 vòng đấu, 7 HLV bị sa thải, V-League đang cho thấy được sự khốc liệt của mình. Với tình hình hiện tại, khi giai đoạn quyết định của mùa giải diễn ra, chiếc ghế nóng của nhiều HLV tại V-League cũng sẽ lâm nguy.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam